WebOS 3.5 của LG đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế

02/06/2017 09:00 GMT+7

Nền tảng hệ điều hành cho Smart TV mới nhất của LG - webOS 3.5 vừa đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế Common Criteria (CC) về khả năng cung cấp bản quyền quyền riêng tư cao cấp.

Với việc đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế CC, LG tiếp tục chứng minh rằng TV thông minh của hãng là một trong những sản phẩm Smart TV mạnh nhất về khả năng bảo mật. Điều này diễn ra ngay trong thời điểm mà người dùng đang ngày càng quan tâm đến khả năng bị xâm phạm về quyền riêng tư trên các thiết bị hỗ trợ kết nối internet.
Security Manager - phần mềm bảo mật trên webOS 3.5 đã được thử nghiệm theo những tiêu chuẩn khắt khe của CC, bao gồm tiêu chuẩn ISO/IEC 15408 được các chính phủ, ngân hàng và tổ chức khác sử dụng để đánh giá khả năng bảo mật trên từng sản phẩm. Bài kiểm tra được thực hiện theo 3 giai đoạn, gồm bảo vệ cài đặt ứng dụng, bảo vệ chạy ứng dụng và bảo vệ nội dung ứng dụng bằng mã hóa quản lý quyền kỹ thuật số (DRM).
webOS 3.5 cung cấp khả năng bảo vệ cài đặt ứng dụng tiện lợi và ngăn chặn việc cài đặt ứng dụng trái phép bằng cách thực hiện quy trình xác minh chữ ký số nghiêm ngặt. Hệ thống máy chủ LG App Store giám sát quá trình tạo chữ ký số để đảm bảo rằng webOS 3.5 chỉ được phép cài đặt các ứng dụng tải về từ LG App Store.
Ngoài ra, webOS mới nhất cũng cung cấp quá trình xác minh mạnh mẽ giấy phép DRM được thiết kế để giải mã nội dung mã hóa bên trong bộ nhớ RAM và tạo ra một bản sao nội dung được mã hóa trong bộ nhớ flash.
Đại diện LG cho biết, công ty đã thực hiện mọi bước có thể để đảm bảo webOS 3.5 mang đến sự bảo vệ tuyệt vời cho ứng dụng và mức bảo mật cao nhất. Việc đặt mối quan tâm về tính bảo mật trên sản phẩm là những bước đi đúng hướng của công ty trong việc bảo vệ sự riêng tư và bảo vệ dữ liệu khách hàng. Và chứng chỉ CC là kết quả của những nỗ lực đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.