watchOS 7 bỏ qua hỗ trợ Force Touch

24/06/2020 11:31 GMT+7

Apple đang kêu gọi các nhà phát triển di dời tính năng ứng dụng dựa trên Force Touch trước khi phát hành watchOS 7.

Theo AppleInsider, watchOS 7 mới được công bố đang nhận được một số tính năng mới, bao gồm khả năng theo dõi giấc ngủ, theo dõi di chuyển và hẹn giờ rửa tay. Tuy nhiên, nó dường như sẽ mất đi một tính năng mà tất cả phiên bản trước đó hỗ trợ: Force Touch.
Force Touch cho phép người dùng nhấn vào màn hình Apple Watch để truy cập các điều khiển bổ sung, chẳng hạn như tráo đổi mặt đồng hồ. Giờ đây, trang Nguyên tắc Giao diện Con người của Apple tuyên bố Force Touch sẽ không được chuyển sang watchOS 7. Không chỉ Apple Watch tương lai hết hỗ trợ Force Touch mà bất kỳ ai cập nhật đồng hồ của họ lên watchOS 7 cũng sẽ không có nó.
Apple cho biết, trong khi các phiên bản watchOS trước watchOS 7 cho phép người dùng nhấn mạnh vào màn hình để làm những việc như thay đổi mặt đồng hồ hoặc tiết lộ một menu ẩn thì với phiên bản mới trở về sau, các mục menu bị ẩn có thể truy cập trong một màn hình liên quan hoặc màn hình cài đặt. Về cơ bản, người dùng phải truy cập các mục menu ở nơi khác.
Việc chọn bỏ hỗ trợ cho Force Touch trên tất cả mẫu Apple Watch sẽ đảm bảo tất cả người dùng thiết bị đeo của Apple có trải nghiệm nhất quán bất kể phiên bản đang sử dụng là gì. Điều này cũng ám chỉ Apple Watch Series sẽ không có phần cứng hỗ trợ Force Touch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.