Warren Buffett mua thêm cổ phiếu Apple

Thu Thảo
Thu Thảo
31/08/2018 06:53 GMT+7

Huyền thoại đầu tư vẫn tin tưởng vào hãng công nghệ Mỹ.

Theo CNBC, khi Warren Buffett được hỏi liệu có mua thêm cổ phiếu Apple sau quý kết thúc vào tháng 6 hay không, ông trả lời rằng: “Chúng tôi mua thêm một chút nữa”. Theo hồ sơ nộp lên giới chức Mỹ trước đó, hãng đầu tư Berkshire Hathaway do ông sáng lập tăng 5% lượng cổ phần Apple nắm giữ trong quý 2/2018.
Đầu tháng này, Apple trở thành doanh nghiệp đại chúng đầu tiên của Mỹ đạt giá trị thị trường 1.000 tỉ USD. Berkshire Hathaway là cổ đông lớn thứ hai của Apple, nắm lượng cổ phần trị giá tổng cộng 56 tỉ USD, theo FactSet.
Ông Buffett giải thích rằng ông thích Apple dưới góc độ khoản đầu tư vì sức mạnh thương hiệu và hệ sinh thái của hãng, không phải vì kết quả tài chính ngắn hạn. “Tôi không tập trung vào doanh số trong quý tiếp theo hay năm sau. Tôi tập trung vào hàng trăm, hàng trăm triệu người thực sự sống với iPhone”, huyền thoại đầu tư chia sẻ.
Hôm 30.8, ông Buffett bước qua tuổi 88. Ông có buổi phỏng vấn ngắn với kênh CNBC tại nhà hàng bít tết Smith & Wollensky ở New York, trước bữa ăn với người thắng thầu trong buổi đấu giá Glide.
Glide là sự kiện đấu giá bữa ăn với ông Warren Buffett được quỹ từ thiện San Francisco tổ chức thường niên. Năm nay, người thắng cuộc trả 3,3 triệu USD để dùng bữa cùng huyền thoại đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.