Vương quốc Anh xem xét cấm lắp đặt thiết bị Huawei vào tháng 9.2021

25/11/2020 11:24 GMT+7

Vương quốc Anh đang xem xét lệnh cấm lắp đặt thiết bị 5G của Huawei, vì lo ngại về các vấn đề quyền riêng tư liên quan đến thiết bị Huawei tiếp tục tăng cao.

Theo Neowin, trích dẫn những nguồn tin quen thuộc, tờ Bloomberg viết rằng lệnh cấm có thể được đưa ra sớm nhất vào tháng 9 năm sau. Các nhà lập pháp từ Đảng Bảo thủ đã lên tiếng về những yêu cầu này thông qua một dự luật viễn thông sẽ được đưa ra quốc hội vào tuần tới.
Dự thảo luật đề xuất mức phạt lên tới 10% doanh thu hoặc 100.000 bảng Anh (133.000 USD) một ngày nếu có vi phạm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các nhà mạng nổi tiếng của Anh như Vodafone và BT Group, những công ty đã cảnh báo rằng quốc gia này có thể đối diện với tình trạng mất kết nối nếu họ buộc phải loại bỏ các sản phẩm của Huawei khỏi mạng của mình vì lo ngại về an ninh quốc gia.
Chính phủ Anh sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng 5G của Vương quốc Anh trong vài tuần tới. Nếu dự luật này được thông qua, áp lực sẽ chuyển sang các công ty như Nokia Oyj và Ericsson vì các nhà mạng ở Anh sẽ tìm kiếm thiết bị của họ.
Đề xuất này được đưa ra vào thời điểm các nhà lập pháp đang thúc đẩy việc thực thi một lệnh cấm nghiêm ngặt hơn đối với việc sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei tại Anh. Đầu tháng 7, chính phủ Anh đã quyết định rằng tất cả cơ sở hạ tầng 5G hiện có của nhà sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc phải được loại bỏ khỏi mạng quốc gia này vào năm 2027.
Lệnh cấm lắp đặt thiết bị Huawei này cũng bổ sung vào luật nghiêm ngặt hơn xung quanh việc mua thiết bị của Huawei, dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.