Vũ khí sẽ giúp Surface Pro 7 đánh bại MacBook Pro mới

13/09/2019 13:51 GMT+7

Mặc dù Apple không tiết lộ MacBook Pro mới tại sự kiện ra mắt iPhone 11 nhưng nhóm R&D của công ty vẫn đang miệt mài cải thiện mẫu máy tính xách của mình.

Theo Forbes, ý tưởng với MacBook Pro mới được cho là sẽ giúp mở rộng khu vực được bao phủ bởi bàn di chuột và cải thiện cả thao tác nhập và đa chạm. Chỉ có một vấn đề là, Microsoft đã làm việc với cùng một vấn đề và có thể đánh bại Apple trên thị trường.
Giống như những lần trước đây, Microsoft đang nỗ lực cải thiện gia đình Surface, và với các thiết bị mới dự kiến ra mắt vào ngày 2.10, một số bằng sáng chế được công bố vào năm ngoái có vẻ đã sẵn sàng ra mắt công chúng. Một trong những bằng sáng chế là bàn di chuột rộng hơn cung cấp chức năng cảm ứng đa điểm.
Bằng sáng chế của Microsoft gợi ý về các kỹ thuật để cho phép kết hợp các bề mặt đầu vào cảm ứng được đặc trưng như một bề mặt đầu vào logic đơn lẻ, vốn được chia thành các “vùng” đầu vào cảm ứng khác nhau và mỗi vùng có thể nhận đầu vào cảm ứng để gọi một chức năng tương ứng khác nhau. Ví dụ, khi một hệ điều hành hoặc quy trình hệ thống khác được tập trung, bàn di chuột có thể được cấu hình thành các vùng khác nhau dựa trên bố cục vùng cụ thể dành cho hệ điều hành.
Không có gì ngăn cản cả hai công ty có một phương pháp khác nhau để đạt được cùng một mục tiêu, và có vẻ như xu hướng mới cho thiết kế máy tính xách tay trong năm tới sẽ trở thành bàn di chuột rộng hơn để đi cùng với các tiện ích và tính linh hoạt của màn hình cảm ứng trên máy tính xách tay, ngoại trừ MacBook Pro vốn chưa có khả năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.