Vụ hack các trang báo điện tử: Tin tặc đã xâm nhập sâu vào hệ thống

20/09/2016 19:49 GMT+7

Từ tối 19.9, nhiều trang tin tức như Doisongphapluat.com, Nguoiduatin.vn, TechZ.vn … đã bất ngờ gặp sự cố, hiển thị hình ảnh phản cảm. Những trang này đến 19 giờ 30 phút ngày 20.9 vẫn chưa thể truy cập.

Theo nhận định ban đầu của Bkav, có nhiều dấu hiệu cho thấy các trang web nói trên đã bị tin tặc tấn công. Đặc biệt, trong số này có Doisongphapluat.comNguoiduatin.vn được đặt trên cùng một server. Điều này có nghĩa, nếu một trong hai trang web tồn tại lỗ hổng bị tin tặc khai thác, trang còn lại cũng có thể bị tấn công tương tự.
Máy chủ của Nguoiduatin.vn và Doisongphapluat.com được đặt trên cùng một server Ảnh: Bkav
Ông Tạ Đức Thiện, Phụ trách mảng Web Security của Bkav cho biết: “Hình ảnh “xấu” xuất hiện trên các trang có thể do tin tặc khai thác lỗ hổng website hoặc đã xâm nhập được tài khoản quản trị và chỉnh sửa nội dung trang đó”.
Hiện tại các hình ảnh phản cảm đã được quản trị website xóa bỏ. Tuy nhiên, theo ông Tạ Đức Thiện, nếu chỉ dừng ở đó thì chưa đủ. Khi có cuộc tấn công diễn ra, quản trị website cần nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân chính xác để khắc phục triệt để vấn đề. Bởi vì rất có thể tin tặc đã xâm nhập được vào hệ thống, việc thực hiện các cuộc tấn công tiếp theo sẽ chỉ là vấn đề thời gian, ông Thiện cho biết thêm.
Được biết, điểm chung của các trang web nói trên là đều sử dụng CMS của công ty Netlink.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.