Vòng tay Fitbit giúp cảnh sát bắt giữ nghi phạm giết người

06/10/2018 08:36 GMT+7

Dữ liệu từ vòng tay Fitbit không chỉ giúp theo dõi chỉ số sức khỏe, mà còn là chứng cứ quan trọng hỗ trợ cảnh sát tại Mỹ giải mã một vụ án giết người.

Theo Engadget, nghi phạm Anthony Aiello giải trình đã đến nhà của bà Karen Navarra vào ngày 8.9, mang theo quà tặng, sau đó bà tiễn ông về. Tuy nhiên, dữ liệu từ vòng tay Fitbit Alta cho thấy một câu chuyện khác.
Dữ liệu chỉ ra rằng nhịp tim của Navarra “tăng vọt đáng kể”, rồi nhanh chóng chậm lại và ngưng đập - tất cả chỉ trong vòng khoảng 15 phút khi Aiello đang ở nhà bà. Xác của bà được đồng nghiệp tìm thấy 5 ngày sau đó.
Bằng cách sử dụng thiết bị giám sát, nhóm điều tra xác định xe của Aiello đã được đỗ ở trước nhà người phụ nữ xấu số trong suốt khoảng thời gian mà nhịp tim bà thay đổi bất thường. Họ phát hiện ông này rời khỏi nhà trong vòng 5 phút sau khi tim bà ngừng đập. Cảnh sát bắt giữ Aiello vào ngày 25.9, và cáo buộc ông tội giết người.
Sau khi có lệnh khám xét, nhóm điều tra đã sử dụng dữ liệu của Fitbit với sự hỗ trợ từ công ty. Chính sách bảo mật của Fitbit nêu rõ họ “có thể giữ hoặc tiết lộ thông tin người dùng để hỗ trợ các quá trình, qui định pháp lý và theo yêu cầu từ chính phủ".
Đây không phải lần đầu tiên dữ liệu do Fitbit cung cấp giúp cảnh sát Mỹ tìm ra kẻ tình nghi. Trước đó, dữ liệu từ vòng tay của một người phụ nữ ở Connecticut đã hỗ trợ cảnh sát buộc tội giết người đối với chồng cô. Anh ta bị bắt giam năm ngoái và đang chờ xét xử. Đầu năm nay, cũng nhờ dữ liệu trên thiết bị Fitbit, cảnh sát đã bắt giữ và buộc tội một người đàn ông 24 tuổi có liên quan đến cái chết của một sinh viên 20 tuổi tại bang Iowa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.