Vòng tay chống ghi âm lén

17/02/2020 07:54 GMT+7

Theo The New York Times , chiếc vòng có 24 loa với khả năng phát ra tín hiệu siêu âm mà con người không cảm nhận được.

Một nhóm giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Chicago (Mỹ) vừa chế tạo một chiếc vòng tay đặc biệt có thể gây nhiễu các micro trong khu vực lân cận, kể cả micro trong các loa thông minh và các trợ lý thông minh trên điện thoại di động. Theo The New York Times, chiếc vòng có 24 loa với khả năng phát ra tín hiệu siêu âm mà con người không cảm nhận được.
Theo chuyên gia Pedro Lopes, thành viên nhóm nghiên cứu tại Đại học Chicago, việc ghi âm lén ngày nay rất dễ thực hiện và thiết bị mới là công cụ “phòng thủ” hữu hiệu. “Một khi có chuyện riêng tư cần trao đổi, bạn có thể kích hoạt nó. Khi người ghi âm lén mở lại đoạn băng thì sẽ phát hiện rằng họ không ghi được gì”, theo ông Lopes.
Hiện thiết bị này chỉ có nguyên mẫu nhưng các chuyên gia cho biết chúng có thể được sản xuất thương mại với giá chỉ 20 USD/chiếc và một số nhà đầu tư đã đề nghị hợp tác sản xuất. Chuyên gia Ben Zhao tại Đại học Chicago cho biết thiết bị này sẽ rất hữu hiệu trong thời đại số nhằm đối phó với khả năng nhiều thiết bị thông minh có micro bị xâm nhập để nghe lén thông tin cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.