Volkswagen muốn phát triển phương tiện bay ở Trung Quốc

13/02/2021 08:07 GMT+7

Theo CNN, hãng xe Đức Volkswagen đang hướng tới việc phát triển các loại phương tiện bay với đối tác Trung Quốc.

Trong một tuyên bố gần đây, nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu dự đoán các phương tiện "di chuyển theo chiều thẳng đứng" sẽ là xu hướng tương lai, chỉ xếp sau công nghệ tự hành. Công ty đang tìm kiếm các đối tác tiềm năng ở Trung Quốc để xem xét khả năng biến ý tưởng thành hiện thực. Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và cũng là khách hàng quan trọng hàng đầu của Volkswagen.
Ở thời điểm hiện tại, Volkswagen vẫn tập trung cho mảng ô tô điện. Năm 2020, số lượng xe điện do Volkswagen sản xuất tăng gấp 3 lần so với số xe chạy bằng pin.
Hãng xe cũng lường trước việc phát triển phương tiện bay sẽ gặp nhiều trở ngại, do các loại xe bay phải đảm bảo an toàn khi hoạt động trong cùng không phận với các drone và máy bay truyền thống, sau đó cần được chính quyền cấp phép. Quá trình cấp phép có thể kéo dài nhiều năm. 
Trong cuộc phỏng vấn được đăng trên LinkedIn, người đứng đầu Volkswagen ở Trung Quốc là Stephan Wöllenstein cho biết công ty đang có kế hoạch phát triển drone, đây sẽ là bước đệm đầu tiên giúp hãng xe Đức tiến tới nghiên cứu xe bay cá nhân.
Như vậy Volkswagen đã chính thức bước chân vào cuộc đua sản xuất phương tiện di chuyển trên không. Chỉ riêng ở Đức còn có hai doanh nghiệp khác là Audi và Airbus đang hợp tác thử nghiệm taxi bay. Hãng Lilium cũng công bố kế hoạch phát triển loại máy bay eVTOL (máy bay điện cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng) có thể bay ở độ cao 300 km.
Các công ty như Porsche, Daimler và Toyota ít ồn ào hơn nhưng đều ngầm hỗ trợ các startup trong ngành công nghiệp eVTOL. Tại sự kiện CES tổ chức ở Las Vegas (Mỹ) đầu năm nay, Uber, Hyundai cũng công bố kế hoạch phát triển xe taxi bay chạy bằng điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.