Vodafone loại bỏ thiết bị Huawei khỏi lõi nhạy cảm của mạng 5G

06/02/2020 08:36 GMT+7

Vodafone vừa thông báo sẽ loại bỏ thiết bị Huawei khỏi các bộ phận nhạy cảm của mạng 5G, điều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của Huawei trên khắp châu Âu.

Theo Neowin, trước đó, Vương quốc Anh đã đưa ra quyết định về việc xem xét liệu có nên tiếp tục cho phép sự hiện diện của Huawei tại các mạng lưới trong nước hay không. Theo các quy tắc mới ở Anh, các nhà mạng có thể tiếp tục sử dụng công nghệ Huawei nhưng chỉ trong 35% mạng và ở các bộ phận không nhạy cảm của mạng 5G như lõi.
Trong nhận xét của mình, CEO Vodafone Nick Read cho biết việc làm này bắt nguồn từ quyết định của chính phủ Anh cũng như quy tắc từ EU. Quá trình thực hiện có thể mất khoảng 5 năm với chi phí khoảng 200 triệu EUR. Ước tính này thấp hơn so với nhà mạng BT khi cho biết việc loại bỏ Huawei khỏi một phần trong mạng của họ có thể sẽ tiêu tốn khoảng 500 triệu bảng sau 5 năm. O2 và Three cũng vận hành mạng 5G ở Anh và sẽ phải xem xét sửa đổi mạng của họ để đáp ứng các quy tắc mới.
Về phần chính phủ Anh, các đề xuất mới nhằm hạn chế sự tham gia của Huawei vào các mạng tại Vương quốc Anh sẽ mở ra cơ hội cho một loạt nhà sản xuất phần cứng khác nhảy vào. Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao cho biết Bộ đang lên kế hoạch giúp đa dạng hóa chuỗi cung ứng và xem việc áp dụng các tiêu chuẩn mở sẽ cho phép các công ty mới tham gia vào lĩnh vực này dễ dàng tiếp cận hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.