Vợ chồng tỉ phú Amazon chính thức ly hôn

Thành Luân
Thành Luân
08/07/2019 14:05 GMT+7

Tỉ phú MacKenzie Bezos và Jeff Bezos, cặp vợ chồng đồng thời là đồng sáng lập của nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Amazon, đã chính thức ly hôn sau 25 năm chung sống.

Theo Bloomberg, thẩm phán quận King - Washington đã ký một lệnh chính thức hóa việc ly hôn của MacKenzie Bezos và Jeff Bezos. Quyết định này tạo tiền đề cho việc chuyển nhượng khoảng 19,7 triệu cổ phiếu của Amazon.com sang cho MacKenzie. Hai người đã tuyên bố chia tay vào tháng 1 qua.
MacKenzie Bezos có tỷ lệ nắm giữ cổ phần 4% với tổng giá trị khoảng 38,3 tỉ USD, đủ để đưa cô xếp thứ 22 trong danh sách Bloomberg Billionaires Index - một bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Chồng cũ của cô, Jeff Bezos - người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty bán lẻ và dịch vụ web trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nắm giữ khoảng 12% cổ phần trị giá 114,8 tỉ USD, vẫn là người giàu nhất thế giới.

[VIDEO] Chẳng cần dắt nhau ra tòa, vợ chồng tỉ phú Jeff Bezos chia tay trong êm đẹp

Các giấy tờ chính thức nộp cho tòa án tiết lộ rất ít thông tin khác về các điều khoản ly hôn của cặp đôi tỉ phú này. MacKenzie Bezos - một tiểu thuyết gia 49 tuổi cho biết trong một tweet hồi tháng 4.2019 rằng bà đã cho Jeff Bezos tất cả quyền lợi của mình đối với tờ Washington Post và công ty thám hiểm không gian Blue Origin cũng như 75% cổ phiếu cộng quyền biểu quyết của bà để giúp ông có thể tiếp tục phát triển các công ty này.
Cô cũng đã ký cam kết vào tháng 5.2019 hứa sẽ quyên góp hơn một nửa số tài sản của mình cho hoạt động từ thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.