Vỏ bảo vệ kháng khuẩn cho điện thoại có giúp chống Covid-19?

Thành Luân
Thành Luân
30/03/2020 09:52 GMT+7

Nhiều công ty sản xuất vỏ bảo vệ điện thoại như Gear4, Tech21, Speck và OtterBox đã thêm lớp phủ kháng khuẩn vào các sản phẩm của mình và thu hút khách hàng, nhưng liệu nó có giúp chống lại Covid-19 hay không?

Theo Pocket-linkt, về cơ bản, lớp phủ kháng khuẩn trên vỏ bảo vệ điện thoại có thể giúp giảm sự phát triển của vi khuẩn trên vỏ hoặc màn hình điện thoại, nhưng liệu với virus Corona chủng mới thì sao?
Trước câu hỏi này, nhà nghiên cứu Chris Micklem của Đại học Cambridge (Anh) cho biết mọi người cần có sự phân biệt giữa vi khuẩn, nấm và virus, và hoạt động của chúng là khác nhau. Micklem cho rằng có những vật liệu chứng minh khả năng giảm tuổi thọ của một số virus nhất định trên bề mặt của chúng nhưng chưa rõ liệu công nghệ phủ kháng khuẩn có tác dụng với virus Corona chủng mới hay không.
Micklem tin điều quan trọng mọi người cần nhận ra là một lớp phủ kháng khuẩn sẽ không làm được gì nhiều để chống lại virus Corona chủng mới, bởi virus không phải là vi khuẩn mà là loại thực thể hoàn toàn khác. Thay vào đó, để chống virus thì nhiều dịch vụ y tế trên thế giới đang nhắc lại rằng mọi người nên tập trung vào rửa tay và xa cách xã hội thay vì dựa vào lớp phủ kháng khuẩn trên vỏ điện thoại.
Cuộc khảo sát với các bác sĩ tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho thấy, không ai tuyên bố lớp phủ kháng khuẩn của vỏ điện thoại có thể chống virus Corona chủng mới. Chính các thuật ngữ như kháng vi trùng và kháng khuẩn đã dẫn đến sự mơ hồ cho người tiêu dùng.
Hiểu điều này, một trong những nhà sản xuất sơn chống khuẩn hàng đầu thế giới là Microban đã đưa ra một tuyên bố cho thấy công nghệ kháng khuẩn tích hợp trên sản phẩm của họ có hiệu quả chống vi khuẩn gây hại cho sản phẩm và chưa được chứng minh có bất kỳ đặc tính chống virus nào khi tích hợp vào sản phẩm. Được biết, công nghệ của Microban được sử dụng trong vỏ bảo vệ của Speck.
Vì vậy, người dùng đừng nên ảo tưởng rằng vỏ bảo vệ kháng khuẩn sẽ giúp chống virus Corona chủng mới khi nó chỉ đơn giản là đảm bảo bề mặt sạch vi khuẩn mà thôi. Điều quan trọng, hãy rửa tay thường xuyên và dùng các dung dịch vệ sinh các bề mặt tiếp xúc với điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.