VNPT-VinaPhone cảnh báo hiện tượng mạo danh nhà mạng lừa đảo khách hàng

03/05/2017 17:51 GMT+7

Nhà mạng VNPT-VinaPhone vừa đưa ra thông báo cảnh giác đến người dùng, về hiện tượng mạo danh VNPT liên hệ mời sử dụng dịch vụ và gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Theo ghi nhận của VNPT-VinaPhone, trong thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng VNPT mời người dùng sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn.
Các nội dung giả mạo đa số đều được gửi từ địa chỉ kimngan.cks.@gmail.com, hotrokekhai.tv1@gmail.com, dangky.vdconline@gmail.com, kekhaihotro.cks@gmail.com,...
Nguy hiểm hơn, một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng logo dịch vụ của VNPT để lừa đảo người dùng như thành lập website với tên miền: vnpt-bhxh.com. Cùng với hiện tượng trên, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của VinaPhone tại tỉnh/TP, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng,.. gây thiệt hại cho người dùng.
Trước vấn đề này, VNPT-VinaPhone cho biết những trường hợp như trên không phải là thông tin chính xác. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân. Email VNPT gửi đi chỉ có đuôi là …@vnpt.vn và nhà mạng này không sử dụng dịch vụ mail công cộng như Yahoo, Gmail,...
Bên cạnh đó, còn một hình thức lừa đảo khác là một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên VNPT hoặc tổng đài VNPT để nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng.
Vì vậy, VNPT khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, khách hàng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.