VNPT giới thiệu trợ lý ảo AMI hỗ trợ tương tác khách hàng

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng.
Người dùng trao đổi với trợ lý ảo AMI của VNPT trên điện thoại /// Ảnh: C.T.V Người dùng trao đổi với trợ lý ảo AMI của VNPT trên điện thoại - Ảnh: C.T.V
Người dùng trao đổi với trợ lý ảo AMI của VNPT trên điện thoại
Ảnh: C.T.V
Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp.
Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng.
Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt”.
Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số”, “đổi sim”, “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.
Hiện tại, người dùng có thể giao tiếp với AMI trên trang web vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT.  Trong thời gian tới, AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU