VNG Cloud giới thiệu giải pháp giúp chuyển đổi số tiện lợi

Thành Luân
Thành Luân
16/12/2019 14:00 GMT+7

Việc chuyển đổi số theo phương thức cũ là số hóa đơn thuần hoạt động của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều rủi ro. Vậy làm thế nào để chọn một giải pháp chuyển đổi dữ liệu dễ dàng?

Theo báo cáo của International Data Corporation (IDC), ước tính trong năm 2019, thế giới sẽ chi 1.180 tỉ USD cho chuyển đổi số. Đến năm 2020, thị trường này sẽ mở rộng lên gần 2.000 tỉ USD và đến năm 2025, nền kinh tế kỹ thuật số (digital economy) dự kiến sẽ đóng góp 24,3% vào GDP toàn cầu.
Tuy nhiên, tỷ lệ doanh nghiệp Việt chưa bắt đầu chuyển đổi số còn khá lớn. Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp là không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, chưa tìm được mô hình nào phù hợp với đặc thù của riêng mình; chưa tìm được đối tác đồng hành tin cậy cả về kinh nghiệm, năng lực, công nghệ lẫn chi phí.
Chính vì thế, ngày hội VNG Cloud Tech Day 2019 là dịp để các doanh nghiệp cùng trao đổi thẳng thắn và tìm kiếm đối tác tin cậy để có thể đồng hành lâu dài, đồng thời giải các bài toán về chi phí, vận hành, chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu thông qua ứng dụng công nghệ.
Trước vấn đề nói trên, ông Vũ Minh Trí, CEO VNG Cloud, nhấn mạnh nguyên nhân thất bại nằm ở việc đa phần doanh nghiệp Việt chưa hiểu mình muốn gì, mình cần gì khi chuyển đổi số. “Với chuyển đổi số, doanh nghiệp cần bắt đầu từ mục tiêu, từ đích đến: Xác định rõ mình muốn gì rồi tìm giải pháp để đạt được mục đích đó. Đó là cách tiếp cận kiểu mới: Doing & Discovering, tức là cứ làm đi, gặp vấn đề thì giải quyết”.
Các giải pháp đám mây của VNG Cloud hiểu rất rõ nhu cầu và vấn đề cụ thể của từng khách hàng trong lĩnh vực bất động sản, bán lẻ, tài chính, truyền thông và sản xuất. Và khác với nhiều doanh nghiệp đám mây quốc tế, VNG Cloud chọn cách đồng hành cùng khách hàng của mình để giải quyết từng vấn đề, thay vì thuyết phục khách hàng mua trọn gói cả một platform rồi không biết làm gì sau đó.
Các dịch vụ điện toán đám mây của VNG Cloud đều được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam từng có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng hạ tầng cho các tập đoàn hàng đầu thế giới như Microsoft, IBM, AWS…; giải quyết những bài toán đặc thù của doanh nghiệp Việt, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt thu ngắn khoảng cách với doanh nghiệp nước ngoài trên hành trình chuyển đổi số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.