VLC cho iOS được tối ưu trên iPhone X, hỗ trợ video HEVC 4K

11/12/2017 07:55 GMT+7

VideoLAN vừa phát hành phiên bản mới của ứng dụng VLC dành cho nền tảng iOS, bao gồm bổ sung khả năng hỗ trợ phần cứng và phần mềm mới nhất từ Apple.

Theo 9to5Mac, phiên bản 2.8.6 của VLC bao gồm điều chỉnh giao diện người dùng trên màn hình OLED 5,8 inch của iPhone X. Phiên bản mới nhất cũng đi kèm tính năng hỗ trợ đầy đủ cho video 4K với định dạng HEVC (High Efficiency Video Coding) mà Apple đã chấp nhận để hạn chế kích thước tập tin trên các video độ nét cao.
Nói chung, VideoLAN đã nhanh chóng hỗ trợ tính năng mới nhất trên iPhone X để áp dụng vào VLC. Ứng dụng này xuất hiện trở lại trên App Store vào năm 2015 sau khi liên tục bị gỡ bỏ và bị từ chối. VLC cũng bắt đầu có mặt trên Apple TV vào năm ngoái, cho phép phát lại nhiều định dạng video hơn. Ứng dụng này cũng xuất hiện trên Apple Watch để điều khiển từ xa và hỗ trợ tính năng đa tác vụ trên iPad.
Trong mô tả từ VideoLAN, công ty cho biết VLC là cổng thông tin nghe nhạc miễn phí cho iPad, iPhone và iPod touch. Nó có thể phát tất cả các bộ phim, chương trình và nhạc ở hầu hết định dạng trực tiếp mà không cần chuyển đổi.
Bên cạnh đó, VLC cũng cho phép đồng bộ tập tin với Dropbox, GDrive, OneDrive, Box, iCloud Drive, iTunes, tải trực tiếp hoặc thông qua chia sẻ Wi-Fi, cũng như streaming từ các máy chủ media như SMB, FTP, UPnP/DLNA và web. VLC cung cấp hỗ trợ phụ đề tiên tiến bao gồm khả năng tương thích đầy đủ chuẩn SSA, âm thanh đa track và điều khiển tốc độ phát lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.