Vivo và ZEISS hợp tác nâng tầm nhiếp ảnh smartphone

Thành Luân
Thành Luân
27/03/2021 07:54 GMT+7

Vivo và ZEISS chính thức công bố mối quan hệ hợp tác, trong đó nhà sản xuất ống kính ZEISS sẽ cung cấp ống kính chất lượng cao cho máy ảnh smartphone Vivo, bắt đầu với dòng X60.

Cả hai sẽ thành lập “Phòng thí nghiệm hình ảnh vivo ZEISS”, một chương trình R&D (nghiên cứu và phát triển) chung tập trung vào việc phát triển các giải pháp sáng tạo cho công nghệ hình ảnh di động. Chương trình sẽ giám sát sự phát triển chung và đồng kỹ thuật các thành phần quang học cho các điện thoại cao cấp của Vivo trong tương lai.
Vivo đã có một số trung tâm R&D về máy ảnh trên khắp thế giới, với tổng số hơn 700 nhân viên. Tuy nhiên với sự hợp tác cùng ZEISS, công ty có thể tận dụng kinh nghiệm của ZEISS trong việc phát triển ống kính và quang điện tử suốt hàng thập kỷ.
Sự hợp tác này cũng sẽ bắt đầu chiến dịch Vivo ZEISS Master Photography nhằm quảng bá các hệ thống hình ảnh mới được phát triển và để “truyền cảm hứng cho người dùng tận hưởng sự sáng tạo của họ với smartphone hàng đầu của Vivo”.
Sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác giữa Vivo và ZEISS chính là dòng Vivo X60 với ống kính ZEISS Vario-Tessar có lớp phủ chống phản xạ T*. Vivo X60 cũng sẽ sử dụng thuật toán 3D PoP của ZEISS để kết xuất nền mờ. Công nghệ máy ảnh được đồng phát triển với ZEISS sẽ là một tính năng cao cấp cho các điện thoại Vivo trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.