Vivo gửi thư mời ra mắt smartphone nhúng cảm biến vân tay vào màn hình

23/06/2017 08:49 GMT+7

Smartphone sắp ra mắt vào cuối tháng này của Vivo có thể là điện thoại đầu tiên có cảm biến vân tay nhúng vào trong màn hình cảm ứng. Nếu đúng như vậy, đây thực sự là một đòn giáng mạnh vào Apple lẫn Samsung.

Theo PhoneArena, các thông tin gần đây cho biết Apple và Samsung đang chạy đua để hoàn thiện công nghệ cảm biến vân tay nhúng trong màn hình nhằm cung cấp cho iPhone 8 và Galaxy Note 8 tương ứng.
Tuy nhiên, trong khi hai ông lớn này đang loay hoay với công nghệ, thậm chí có thể hủy bỏ kế hoạch, Vivo đã gửi thư mời ra mắt smartphone mới vào cuối tháng này kèm ám chỉ về công nghệ cảm biến vân tay đột phá.
Vivo hiện là nhà sản xuất smartphone đứng top 5 trên toàn cầu, và đang sản xuất những smartphone hướng đến phân khúc tầm trung. Nhưng điều này hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai, khi công ty đang có kế hoạch ra mắt smartphone đầu tiên có máy quét vân tay nhúng trong màn hình ở gian trưng bày của mình tại Triển lãm MWC Thượng Hải (Trung Quốc) diễn ra từ ngày 28.6 tới.
Nội dung thư mời sự kiện được Vivo gửi đến giới truyền thông cho thấy hình ảnh dấu vân tay được cách điệu qua một hình chữ nhật, cùng với từ “Unlock the Future” (Mở khóa tương lai) bằng tiếng Trung và tiếng Anh. Mặc dù điều này không liên quan đến máy quét dấu vân tay trên màn hình nhưng đoạn video về một thiết bị trang bị công nghệ này đã xuất hiện cùng thời điểm trên trang mạng xã hội Weibo dường như ám chỉ mọi thứ.
Mặc dù tính bảo mật cũng như độ hoàn thiện của công nghệ mới trên smartphone của Vivo chưa được chứng minh, nhưng đây rõ ràng là một tin vui đối với người tiêu dùng trong bối cảnh họ đang dần mất kiên nhẫn với những gì mà Apple và Samsung đang thực hiện.
Có thể xem đoạn video clip mà Vivo trình diễn khả năng cảm biến vân tay nhúng vào bên trong màn hình cảm ứng hoạt động ra sao ở bên dưới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.