Virus khiêu dâm 'Vietnam Rose' tấn công người dùng Indonesia

10/08/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Một loại virus mới có nội dung tiếng Việt mang hình ảnh khiêu dâm đang được người dùng Facebook tại Indonesia "than trời" vì có tốc độ lan truyền rất nhanh.

(TNO) Một loại virus mới có nội dung tiếng Việt mang hình ảnh khiêu dâm đang được người dùng Facebook tại Indonesia "than trời" vì có tốc độ lan truyền rất nhanh.

Một hình ảnh virus Vietnam Rose đang lan truyền trên Facebook Indonesia - Ảnh chụp màn hình
Theo trang Coconuts Jakarta, loại virus nói trên được đặt tên là Vietnam Rose (bông hồng Việt Nam) đang phát tán rất nhanh trên cộng đồng Facebook tại Indonesia. Do nội dung hình ảnh khiêu dâm có ghi chữ tiếng Việt nên có giả thuyết nói rằng đây là virus có xuất xứ từ Việt Nam. Tuy nhiên, đây là thông tin chưa thể kiểm chứng được.

Một chuyên gia diệt virus của Indonesia cho rằng Vietnam Rose nguy hiểm hơn 9 lần so với Drunk Girls cũng có hình thức tấn công tương tự, nhưng mức độ lây lan của Vietnam Rose đang bùng nổ mạnh.

Hình thức tấn công của Vietnam Rose không quá mới, khi sử dụng hình ảnh mang tính chất khiêu dâm để dụ người dùng Facebook nhấn vào. Khi đã bấm vào hình ảnh thì người dùng sẽ bị chuyển hướng đến một trang khác tự động tải mã độc về máy tính của mình, sau đó chiếm quyền điều khiển tài khoản Facebook và tiếp tục đăng các liên kết khiêu dâm bằng tài khoản đó khoảng 5 đến 10 lần mỗi ngày.

Ước tính, có hơn 5.000 tài khoản Facebook của người dùng Indonesia bị ảnh hưởng bởi loại virus Vietnam Rose.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, người dùng Facebook không nên nhấn vào các liên kết lạ hoặc các hình ảnh mang tính chất khiêu dâm trên Facebook, nếu thấy các hình ảnh này tốt nhất là nên thực hiện việc thông báo cho Facebook biết đó là liên kết xấu để Facebook khóa bài viết lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.