Vingroup tham gia thị trường di động Việt bằng 4 mẫu điện thoại Vsmart

Thành Luân
Thành Luân
14/12/2018 18:41 GMT+7

Công ty VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức tham gia vào thị trường di động, bằng việc ra mắt 4 máy Vsmart đầu tiên sử dụng hệ điều hành VOS (phát triển trên nền tảng Android) và có giá bán từ 2,5-6,3 triệu đồng.

Theo đó, 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart có tên lần lượt Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+. Trong đó, Active 1+ là mẫu máy cao cấp nhất. Sản phẩm này sử dụng khung kim loại, lưng kính và màn hình tai thỏ. Máy được trang bị Chip SnapDragon 660, RAM 6GB, với camera selfie và camera kép xóa phông.
Active1+ là mẫu smartphone cao cấp nhất trong đợt ra mắt lần này Ảnh: T.Luân
Active 1 có thiết kế tương tự với Active 1+, với khung kim loại và lưng kính nhưng không có tai thỏ. Active 1 trang bị RAM 4GB, pin 3100mAh và camera kép xóa phông. Sản phẩm có 2 màu đen, trắng.
Joy 1+ là dòng máy thuộc phân khúc giá rẻ. Máy có thiết kế nhựa giả kính, màn hình tai thỏ, chip Snapdragon 430, RAM 3GB. Đặc biệt, Joy 1+ có dung lượng pin 4000mAh - mẫu máy có pin lâu nhất trong loạt sản phẩm. Joy1+ có 2 màu xanh coban, đen.
Joy 1 là mẫu máy giá rẻ nhất nhưng có cấu hình vượt trội trong phân khúc khi dùng chip Snapdragon 435, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3000mAh. Sản phẩm có 2 màu đen, trắng.
Loạt điện thoại ra mắt của VinSmart Ảnh: T.Luân
Theo chia sẻ từ phía VinSmart, để được sản xuất hàng loạt, tất cả các sản phẩm Vsmart đều phải vượt qua gần 2.500 bài test tiêu chuẩn (gồm các bài test phần cứng, test cơ khí và test phần mềm) tại phòng thí nghiệm của BQ (Tây Ban Nha) và nhà máy Vsmart. Ngoài ra Vsmart cũng gửi sản phẩm của mình để kiểm tra tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm.
Về kênh phân phối, Vsmart có kênh phân phối rộng khắp cả nước với hơn 5000 cửa hàng. Sản phẩm của Vsmart sẽ lần lượt được đưa tới hơn 3000 cửa hàng thuộc các chuỗi cửa hàng điện thoại di động lớn như Thế giới di động, FPTshop, Viễn Thông A, Viettel Store, VinPro, Nguyễn Kim…, hơn 1500 cửa hàng tự doanh và hệ thống các kênh bán hàng trực tuyến.
Các mẫu điện thoại Vsmart cũng sẽ bắt đầu mở bán từ ngày 15.12 Ảnh: T.Luân
Trong giai đoạn 1, nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng Vsmart có chính sách giá “3 Không”: không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng.
Ngoài chính sách giá 3 Không, giá bán đợt 1 dành cho những khách hàng tiên phong trải nghiệm smartphone Vsmart còn được hưởng chương trình khuyến mãi với giá đặc biệt. Cụ thể:

Sản phẩm

Giá giai đoạn 1 ( +VAT)

Giá giai đoạn 2 (+VAT)

Joy1

2.490.000

2.590.000

Joy1+

3.390.000

3.590.000

Active1

4.990.000

5.290.000

Active1+

6.290.000

6.590.000

Cũng trong buổi lễ ra mắt, phía bên VinSmart chia sẻ trong năm 2019 sẽ tập trung phát triển giao diện (UI) và trải nghiệm (UX) thuần Việt, chọn lọc và tích hợp các ứng dụng, dịch vụ giải trí, tiêu dùng thiết yếu, mang lại trải nghiệm thân thiện và tiện lợi nhất cho người dùng Việt.
Công ty VinSmart ký kết với Tập đoàn Qualcomm
Công ty Vinsmart đã đạt được thỏa thuận về bản quyền sở hữu trí tuệ với Tập đoàn Qualcomm, đơn vị bán dẫn số một toàn cầu, cung cấp chip và bản quyền sở hữu trí tuệ cho hầu hết công ty sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay. Theo thỏa thuận này, Qualcomm sẽ cung cấp bản quyền (có trả phí) các sở hữu trí tuệ cho VinSmart để phát triển, sản xuất và bán ra các thiết bị đầu cuối. VinSmart sẽ chính thức tham gia vào danh sách các nhà sản xuất gốc (OEM) trên toàn cầu.
Cũng trong buổi ký kết này, VinSmart và Qualcomm đã trao đổi và thống nhất cùng đẩy mạnh hợp tác chiến lược giữa VinSmart và Qualcomm trong các lĩnh vực Smartphone, IoT devices, Automotive, 5G, AI và Machine Learning. Cụ thể hai bên sẽ cùng phát triển một số hình mẫu (footprint) ứng dụng công nghệ trong các mảng smart homes, smart retail, smart manufacturing, và smart cities; cùng xây dựng các chương trình hợp tác cụ thể về nghiên cứu, phát triển (R&D) sản phẩm, xây dựng Testing/Quality Lab cho smartphones, IoT devices và các sản phẩm khác mà VinSmart sản xuất trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.