Viking ra mắt ổ SSD dung lượng khủng 50 TB cho trung tâm dữ liệu

14/07/2017 18:29 GMT+7

Viking Technology vừa ra mắt ổ SSD dung lượng lưu trữ lên đến 50 TB với chuẩn kích thước 3,5 inch và được thiết kế hướng đến các trung tâm dữ liệu.

Mang tên gọi Ultra-High-Capacity Silo (UHC-Silo), ổ đĩa SSD của Viking sử dụng chip nhớ flash NAND dạng MLC (multi-level cell) mà theo hãng cho biết nó có thể chịu được số lượng ghi lên ổ mỗi ngày (DWPD) trong 5 năm. Về tốc độ, ổ đĩa được đánh giá cung cấp tốc độ đọc 500 MB/s và ghi 350 MB/s.
Thay vì hướng đến người tiêu dùng thông thường, mục tiêu của Viking chính là các trung tâm dữ liệu khi ổ UHC-Silo đạt chuẩn kích thước 3,5 inch và sử dụng giao diện SAS 6 Gbps, với dung lượng lưu trữ rất lớn.
Mặc dù không phải là ổ đĩa SSD nhanh nhất hiện có nhưng năng lực lưu trữ của nó sẽ bù đắp được phần nào nhược điểm này. Viking nói rằng, ổ UHC-Silo có thể giúp các trung tâm dữ liệu giảm năng lượng, không gian và chi phí làm mát lên đến 80% trên mỗi terabyte nhờ mức tiêu thụ năng lượng thấp dưới 10W khi không hoạt động và 16W khi hoạt động.
Ổ SSD UHC-Silo của Viking có hai mức dung lượng lưu trữ khác nhau là 25 TB và 50 TB. Tuy nhiên Viking không cung cấp thông tin chi tiết về giá bán, thay vào đó công ty chỉ cung cấp thông tin này đối với khách hàng - những người liên lạc với công ty nếu họ muốn sở hữu UHC-Silo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.