Việt Nam lần đầu ra mắt di động vệ tinh

04/08/2016 14:39 GMT+7

Sáng nay 4.8, VNPT và Vinaphone chính thức 'trình làng' dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S dưới sự chứng kiến, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Phủ sóng 140 quốc gia

 Việc đưa vào cung cấp và khai thác dịch vụ này giúp VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên đáp ứng nhu cầu liên lạc trên toàn bộ không gian lãnh thổ Việt Nam, bao gồm cả vùng biển, vùng trời, biên giới, hải đảo …

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, VinaPhone-S là dịch vụ di động vệ tinh của VinaPhone với vùng phủ rộng lên đến 140 quốc gia và phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam từ vùng núi đến biển đảo. Với thiết bị di động vệ tinh và sim VinaPhone trả sau đã đăng ký dịch vụ VinaPhone-S, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ thoại, nhắn tin SMS, định vị vệ tinh (GPS), đảm bảo thông tin liên lạc tại bất cứ nơi đâu.

“Sự ra mắt của dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong của VNPT, VinaPhone về công nghệ đáp ứng nhu cầu của đời sống xã hội. Dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S đánh dấu một bước tiến quan trọng của mạng di động VinaPhone, chính thức phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam, không còn điểm đen về liên lạc”, ông Phạm Đức Long chia sẻ.

Thiết bị di động vệ tinh của Vinaphone Ảnh Anh Vũ

Cước 140.000 đồng/tháng

Trao đổi với Thanh Niên, một chuyên viên của Vinaphone cho biết, hiện nay do mới triển khai, thiết bị di động vệ tinh chưa bán trên thị trường; khách hàng muốn sở hữu phải đặt trước để công ty nhập từ nước ngoài và giá tuỳ từng thiết bị dao động từ khoảng 12 - 20 triệu đồng/chiếc. Khách hàng có thể sử dụng sim số Vinaphone của điện thoại để lắp vào và gọi mọi lúc, mọi nơi trong và ngoài nước.

Nếu như trước kia để gọi được điện thoại vệ tinh, thủ tục đăng ký phức tạp, giá cước lên tới hàng chục triệu đồng thì nay, theo Vinaphone, khách hàng mua thiết bị, đăng ký thuê bao trả sau 140.000 đồng/tháng. Cước mỗi cuộc gọi từ nước ngoài về Việt Nam khoảng 18.000 đồng/phút, nghe 15.000 đồng/phút. Tuy nhiên, một hạn chế đối với dịch vụ này là hiện vẫn chưa thực hiện được việc truyền dữ liệu data như phát sóng 3G, 4G.

tin liên quan

Tiêu dùng di động trong kỷ nguyên số
Theo những thống kê gần đây nhất, thói quen tiêu dùng di động của khách hàng đã có những thay đổi lớn trong vài năm trở lại đây, chuyển hướng từ dịch vụ thoại, nhắn tin qua các dịch vụ trên nền tảng 3G.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá nỗ lực của Vinpahone. Thủ tướng cho biết, dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn VNPT, mà còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nhiệm vụ chính trị của Chính phủ giao cho tập đoàn. Việc đầu tư và triển khai dịch vụ mới có khả năng phủ sóng toàn bộ lãnh thổ đất nước có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, đảm bảo, tăng cường sự kết nối thông tin giữa nhân dân và các lực lượng chức năng, góp phần khẳng định vững chắc hơn chủ quyền lãnh thổ của đất nước. “Chính phủ đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn VNPT trong việc nghiên cứu, phát triển dịch vụ này và mong muốn VNPT luôn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển dịch vụ viễn thông, thực hiện đúng vai trò và sức mạnh của của mình, để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ đối với xã hội và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.