Vì sao Touch ID trên iPhone không chạy khi khởi động lại máy ?

21/11/2014 08:20 GMT+7

(TNO) Nếu đang sử dụng iPhone kèm theo tính năng bảo mật vân tay ( Touch ID ) thì khi bạn khởi động lại máy, bạn buộc phải nhập lại mã số bảo mật máy chứ không thể sử dụng được liền tính năng Touch ID. Đó cũng là thắc mắc của nhiều người.

 
Touch ID là tính năng bảo mật vân tay lần đầu tiên được Apple trang bị trên chiếc iPhone 5S - Ảnh: AFP

Theo trang công nghệ BGR, câu hỏi nói trên dường như đã được giải đáp khi Apple giải thích chi tiết như sau.

Touch ID thực chất không lưu trữ bất kỳ hình ảnh dấu vân tay nào của người dùng. Nó chỉ lưu trữ theo dạng phương thức đại diện toán học. Kể từ mẫu iPhone 5S (phiên bản iPhone đầu tiên hỗ trợ Touch ID), nó đã sử dụng một cấu trúc an ninh mới gọi là Secure Enclave trong chip A7 để bảo vệ mật mã và dữ liệu vân tay. Dữ liệu vân tay sẽ được mã hóa và chỉ có cấu trúc Secure Enclave là có thể dịch được mã hóa vân tay.

Tuy nhiên, Secure Enclave lại được ngăn cách với iOS. Do đó, dữ liệu về vân tay sẽ không thể truy cập được với iOS khi máy chưa kích hoạt. Ngoài ra, vân tay cũng sẽ không được lưu trên máy chủ của Apple hay tài khoản iCloud nên người dùng có thể an tâm về dữ liệu cá nhân của mình.

Như thế, nói một cách đơn giản, mỗi khi người dùng khởi động lại iPhone thì buộc phải kích hoạt lại máy bằng thao tác nhập mật khẩu thủ công. Sau bước này, Secure Enclave mới được kích hoạt và người dùng mới có thể sử dụng lại Touch ID một cách bình thường.

Thành Luân

>> Touch ID trên iPhone 6 lại bị 'bẻ khóa
>> iPad mini thế hệ 2 sẽ có Touch ID
>> Tin tặc công bố cách thức vượt qua Touch ID
>> Apple sẽ cho người dùng trải nghiệm Touch ID
>> Lộ diện đối thủ của Touch ID
>> Những điều cần biết về Touch ID

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.