Vì sao Samsung không làm Galaxy S21 Mini?

16/12/2020 14:58 GMT+7

Samsung có kế hoạch riêng để thu nhỏ kích thước điện thoại thay vì ra mắt các model với màn hình bé như đối thủ.

Khi Apple giới thiệu iPhone 12 Mini, nhiều người đã nghĩ ngành công nghiệp smartphone lại chuẩn bị bước vào “thời kỳ phục hưng” của các mẫu điện thoại nhỏ gọn. Tin đồn về chiếc smartphone cỡ nhỏ của Apple trước đó đã tràn ngập phương tiện thông tin đại chúng.
Trái với sự sôi động đó, Samsung - đối thủ số một của Apple trong mảng smartphone hiện nay lại khá im hơi lặng tiếng. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc dự kiến ra mắt flagship Galaxy S21 vào đầu năm 2021 như thông lệ và gần như mọi thông tin về sản phẩm đã bị rò rỉ. Samsung vẫn tiếp tục đi theo lộ trình vài năm gần đây, ra mắt Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra. Tuyệt nhiên không có ai đề cập tới “Galaxy S21 Mini”.
Giới thạo tin cho hay Galaxy S21 Ultra bắt đầu sản xuất từ cuối tháng 10.2020. Trong khi đó, tin đồn về iPhone 12 Mini xuất hiện từ năm 2019, tức là Samsung đã có khoảng 1 năm để đưa ra phương án cạnh tranh cần thiết. Nhưng dường như họ đã bỏ lỡ “chuyến tàu” đưa smartphone về thời kỳ nhỏ gọn. Điều này thật khó tin đối với cương vị của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn số một thế giới. Chuyện Samsung không đủ khả năng kỹ thuật hay bắt chậm xu hướng khó xảy ra trong trường hợp này.
Theo Phone Arena, sẽ thật ngây thơ khi nghĩ rằng Samsung “hóng” tin đồn rồi thay đổi lộ trình ra mắt sản phẩm chỉ vì mấy lời rò rỉ. Thay vào đó, kịch bản khả thi hơn là hãng đã biết về sự tồn tại của iPhone 12 Mini nhưng quyết định không làm gì cả. Lý do của quyết định này có thể xem xét khi nhìn lại loạt Galaxy S10 ra mắt đầu năm 2019.
Với không ít người, quá khứ thường có phần gì đó tốt hơn, tươi sáng hơn so với hiện tại nên họ thường hoài niệm. Và smartphone nhỏ gọn nằm trong phần ký ức đó dù không thể phủ nhận ngày nay kích thước màn hình điện thoại là một yếu tố quan trọng dẫn tới quyết định chọn mua máy.

Samsung có cách để làm ra smartphone nhỏ gọn không cần gắn mác “mini”

Ảnh: AFP

Trở lại với Galaxy S10, đây là lần gần nhất Samsung muốn thử sức hút của một mẫu flagship vẻ ngoài nhỏ gọn. Sản phẩm có mức giá dễ chịu và cấu hình cao cấp bậc nhất thời điểm đó, đủ điều kiện để trở thành “ngôi sao sáng” trong dàn máy năm 2019 của Samsung, tiềm năng là smartphone bán chạy nhất. Nhưng thực tế Galaxy S10 lại có doanh số èo uột, còn Galaxy S10+ thì bán tốt nhất. Một cuộc thử nghiệm không thành công của nhà sản xuất Hàn Quốc, nhưng cũng không ai gọi đó là một thất bại.
Quay về hiện tại, chiếc smartphone Mini “hot nhất” trên thị trường hiện nay là iPhone 12 Mini cũng đang không bán tốt như kỳ vọng. Theo báo cáo của Flurry Analytics, iPhone 12 Mini là model bán ít nhất trong loạt 4 mẫu iPhone ở tuần đầu tiên ra mắt, đồng thời “ế” nhất từng ghi nhận của iPhone trong 3 năm qua.
Vì lẽ đó, người dùng có thể sẽ không bao giờ thấy một chiếc flagship Galaxy Mini trên thị trường lần nữa. Chưa kể Samsung đang dồn mọi nguồn lực vào dòng smartphone màn hình gập và công ty dường như đang hướng tới việc gấp đôi điện thoại để làm máy nhỏ hơn (thay vì sản xuất thiết bị nhỏ). Các tin đồn gần đây cho thấy kế hoạch tung điện thoại màn gập của Samsung trong năm 2021 sẽ có sự xuất hiện của các model “giá rẻ” tên Galaxy Z Fold Lite và Z Flip Lite, bên cạnh dòng cao cấp Z Fold 3, Z Flip 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.