Vì sao phí thay thế kính mặt sau iPhone 8 quá cao?

24/09/2017 11:32 GMT+7

Các nhân viên của Apple đã thông báo rằng việc thay thế tấm kính ở mặt sau iPhone 8 sẽ tốn khoảng 99 USD (chưa thuế) cho thuê bao AppleCare+, cao hơn so với 29 USD nếu thay thế màn hình.

Theo Neowin, loạt iPhone 8 ra mắt cùng iPhone X tại sự kiện do Apple tổ chức vào ngày 12.9 vừa qua đã có một sự thay đổi lớn về thiết kế so với các phiên bản trước đó khi trang bị mặt kính ở phía sau. Tuy nhiên, nếu vô tình làm nứt tấm kính này, người dùng sẽ phải chi tiêu một số tiền không hề nhỏ để sửa chữa.
Báo cáo từ AppleInsider cho biết, kính mặt sau bị vỡ không nằm trong danh mục màn hình vỡ, và chi phí sửa chữa kính mặt sau được coi là một phần của khoản phí “thiệt hại khác”. Có lẽ một trong những lý do đằng sau sự khác biệt này chính là panel phía sau iPhone 8 có cấu trúc khá cứng, và loại bỏ nó sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn so với panel phía trước.
Được biết, gói thuê bao AppleCare+ mà Apple áp dụng sẽ yêu cầu khoản phí 129 USD và 149 USD cho iPhone 8 và 8 Plus tương ứng. Đối với thuê bao này, người dùng sẽ phải thanh toán 29 USD khi thay thế màn hình và 99 USD cho bất kỳ thiệt hại nào khác, tuy nhiên nó chỉ được giới hạn hai lần sửa chữa. Ở lần thứ ba trở về sau, khoản phí sửa chữa sẽ cao hơn nhiều, 349 USD với iPhone 8 và 399 USD với iPhone 8 Plus.
Chính vì vậy, theo khuyến cáo người dùng nên trang bị cho những chiếc iPhone đắt tiền của mình vỏ bảo vệ nhằm chống lại các thiệt hại trong quá trình sử dụng.
Trong trường hợp người dùng không chọn chương trình AppleCare+, một mức sửa chữa sẽ khác nhau giữa thay thế màn hình và các vấn đề khác, phụ thuộc vào từng phiên bản iPhone. Gói AppleCare+ chỉ cho phép khách hàng lựa chọn khi mua thiết bị hoặc trong vòng 60 ngày kể từ ngày mua.

tin liên quan

iPhone 8 và iPhone 8 Plus 'ế' đơn đặt hàng
Báo cáo bởi nhà phân tích Jun Zhang từ hãng nghiên cứu Rosenblatt cho biết, lượng đơn đặt hàng trước đối với dòng iPhone 8 mới sắp phát hành của Apple thấp hơn nhiều so với dòng iPhone 6S và iPhone 7 trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.