Vì sao Oppo tạo ra thương hiệu con Realme?

02/10/2018 14:23 GMT+7

Dưới sự quản lý của cựu lãnh đạo Oppo - Sky Li, Realme sẽ không còn là một phần của công ty mà hoạt động độc lập để tăng sức cạnh tranh trên thị trường smartphone với các sản phẩm mới.

Theo PhoneArena, ý tưởng tách rời Realme khỏi Oppo xuất hiện vào khoảng cuối năm 2017, với nguyên nhân xuất phát từ sự tin tưởng của các sản phẩm từ Oppo, công ty dưới sự dẫn dắt của Sky Li đã chuyển từ doanh nghiệp có sẵn tại 3 thị trường sang doanh nghiệp hoạt động tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Cũng như OnePlus, Sky Li dường như đang theo đuổi các smartphone ở phân khúc giá mềm, đặc biệt trong bối cảnh công ty mẹ Oppp ngày càng hướng đến phân khúc cao cấp hơn, trong khi đó nhiều công ty đối thủ cũng có hành động tương tự bằng các thương hiệu con gần đây, như Huawei với Honor hay Xiaomi với Pocophone.
Với khởi đầu thành công từ Realme 1 và Realme 2 tại thị trường Ấn Độ ngay sau khi ra mắt, Sky Li hoàn toàn tự tin để theo đuổi cuộc hành trình đầy thách thức trong tương lai. Cụ thể, Realme đã đạt doanh số một triệu máy bán ra kể từ khi ra mắt cách đây không lâu. Hơn nữa, thiết bị đã đạt thứ hạng bán chạy nhất trên Amazon trong 2 tháng qua. Sản phẩm thậm chí còn giữ một trong những thứ hạng cao nhất khi được bình chọn đến 4,4 sao.
Cấu hình tốt, giá phải chăng khiến Realme thu hút được nhiều người tiêu dùng Ảnh: Realme
Phần thú vị nhất trong nỗ lực của Li là kế hoạch của ông khi áp dụng quy tắc “Ấn Độ đầu tiên”, nơi các điện thoại được sản xuất bởi Realme ban đầu sẽ tập trung vào các khách hàng Ấn Độ trước khi triển khai ra mắt trên toàn cầu. Đó là lý do khiến Realme 1 nhận được sự chú ý của thị trường ngay từ khi ra mắt.
Hơn nữa, giới phân tích hy vọng nếu Realme kinh doanh thành công và phát triển xa hơn, thì thương hiệu này sẽ dần tạo ra những mẫu smartphone có mức giá cận cao cấp gần 7 triệu đồng. Ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất này vẫn sẽ tập trung vào thị trường giá mềm để cạnh tranh với các thương hiệu như Honor và Xiaomi.
Trong khi mọi dấu hiệu ban đầu đều mang đến một tương lai tươi sáng cho Realme nhưng chỉ có thời gian mới biết được sự thành công của công ty sẽ ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.