Vì sao iMessage chưa thể đến với Android?

17/06/2016 15:02 GMT+7

Trước thềm Hội nghị Các nhà phát triển WWDC 2016 có nhiều tin đồn về các công nghệ mới, tuy nhiên không phải tất cả đều diễn ra đúng như những gì mọi người mong đợi.

Tại WWDC, Apple thực hiện đổi tên Mac OS X thành macOS, nhưng công ty đã không công bố kế hoạch đưa nền tảng nhắn tin iMessage sang hệ điều hành khác, cụ thể là Android.
Để lý giải điều này, một lãnh đạo của Apple đưa ra lời giải thích giúp người dùng hiểu rõ hơn về chiến lược của công ty dành cho iMessage, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Theo đó, có hai lý do sau vấn đề.
Thứ nhất, đó là iMessage là một nền tảng nhắn tin hấp dẫn mà Apple chỉ muốn cung cấp duy nhất cho người dùng các thiết bị của công ty. Trước đó, một số nguồn tin nói rằng Apple muốn sử dụng iMessage là vũ khí để giúp thu hút người dùng Android đến với iOS. Như vậy, rõ ràng Apple vẫn tiếp tục duy trì điều này.
Thứ hai, đó là Apple cảm thấy iMessage đã đủ hoàn thiện nên không cần thiết phải mở cửa nó đến Android. Một giám đốc điều hành giấu tên của Apple nói rằng, lượng người dùng iMessage hiện là quá lớn (với 1 tỉ thiết bị làm việc), điều này là đủ cho Apple hoàn thiện bất kỳ dự án nào liên quan đến trí tuệ nhân tạo trong tương lai, và bổ sung thêm người dùng Android mới sẽ không làm cho dữ liệu hữu ích hơn.
Dựa vào những lời giải thích trên, rõ ràng chúng ta có thể hiểu được mục đích của Apple. Vì vậy người dùng Android nếu muốn trò chuyện với khách hàng iOS có lẽ nên chọn cho mình một công cụ khác thay vì chờ đợi iMessage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.