Vì sao doanh số iPhone X chậm chạp?

Thành Luân
Thành Luân
07/03/2018 08:31 GMT+7

Apple mang đến nhiều cải tiến cho phiên bản iPhone đặc biệt mừng 10 năm dòng điện thoại này ra mắt, nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao doanh số sản phẩm vẫn đang ì ạch?

Theo PhoneArena, iPhone thực sự là sản phẩm đã làm thay đổi thế giới điện thoại trong 10 năm qua, và phiên bản kỷ niệm 10 năm cũng đi kèm nhiều điều đáng giá. Màn hình OLED 5,8 inch lớn nhất trong lịch sử iPhone, camera TrueDepth giúp hỗ trợ Face ID cũng như Animoji. Nó đi kèm bộ nhớ trong 64 GB và 256 GB, cũng như chip A11 Bionic nhanh hơn. Thế nhưng doanh số dành cho sản phẩm không như kỳ vọng.
Hãng nghiên cứu Piper Jaffray đã tiến hành một cuộc khảo sát với 1.500 người sử dụng iPhone không nâng cấp lên iPhone X để tìm hiểu lý do tại sao họ giữ phiên bản iPhone hiện tại. 38% cho biết giá bán sản phẩm quá cao. Phiên bản 64 GB có giá 999 USD khi ra mắt, trong khi phiên bản 256 GB có giá 1.149 USD. 8% người không nâng cấp lên iPhone X cho biết do màn hình nhỏ. 44% giữ iPhone hiện tại vì nó làm việc tốt, và 17% có một số lý do khác không mua điện thoại cao cấp này.
Dòng iPhone 2018 của Apple dự kiến sẽ giải quyết một số vấn đề này. Đối với những người cho rằng giá iPhone X quá đắt, phiên bản iPhone 9 có nhiều tính năng tương tự như iPhone X ngoại trừ màn hình LCD 6,1 inch, loại bỏ 3D Touch và sẽ đi kèm camera đơn ở mặt sau. Nó cũng sẽ có notch, máy ảnh TrueDepth, Face ID và màn hình edge-to-edge. Đây sẽ là chiếc điện thoại rẻ nhất của Apple trong loạt iPhone 2018 (không bao gồm iPhone SE 2 nếu nó được phát hành trong năm nay).
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, đối với những ai cần màn hình lớn hơn, iPhone Xs Plus sẽ xuất hiện. Đó là chiếc iPhone với màn hình OLED 6,5 inch cỡ lớn nhắm đến những ai cần kích thước màn hình lớn hơn so với iPhone 5,8 inch hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.