Vì sao Apple được cho là sẽ ra mắt iPhone mới vào ngày 10.9 tới?

18/08/2019 07:54 GMT+7

Có nhiều dự đoán Apple sẽ ra mắt iPhone 11, 11r và 11 Max vào ngày 10.9 tới, nhưng vì sao lại là cột mốc này?

Sau khi Samsung nhanh tay ra mắt Note 10, Note 10 Plus và Note 10 5G vào tuần trước, nhằm tạo đà để giành lấy thị phần trước đối thủ sừng sỏ đến từ Mỹ, Apple sẽ cần phải tạo ra những điều thú vị nếu muốn mọi người lao vào iPhone mới, điều này cũng có thể sẽ đúng vào năm nay. Khi doanh số iPhone sụt giảm tới 12% trong quý vừa rồi, kéo theo lợi nhuận giảm xuống còn 9,6 tỉ USD.
Cùng lúc đó, nhiều người dùng trung thành đã dần chuyển hướng từ iOS sang Android, trong đó sẽ có cả Note 10. Hãng cần phải đảm bảo thế hệ iPhone mới đủ hấp dẫn để giữ và thu hút người dùng “lên đời” iPhone mới.
Nhưng liệu Apple sẽ công bố iPhone mới vào ngày nào? Tính đến thời điểm này, Apple vẫn chưa gửi bất kỳ thư mời sự kiện iPhone nào, nhưng dựa theo các cột mốc thời gian của năm trước, chúng ta có thể dự đoán Apple sẽ ra mắt iPhone vào ngày 10.9 tới. Hãy nhớ rằng đây chỉ mới là dự đoán, nhưng vì sao đây là cột mốc lý tưởng của Apple?
Trong suốt bảy năm qua, Apple đã công bố iPhone trong cùng một tuần với Ngày lao động của Mỹ, vào thứ hai trong tuần đầu tiên của tháng 9 hoặc tuần tiếp theo. Trước đây, nếu kỳ nghỉ ở Mỹ diễn ra vào ngày 3.9 hoặc sớm hơn, Apple sẽ công bố sự kiện của họ vào một tuần sau đó. Chẳng hạn như vào năm 2015 và 2016, khi Ngày lao động của nước này rơi vào ngày 5.9 hoặc muộn hơn, Apple đã phải dời lịch ra mắt vào ngày thứ tư một tuần sau đó. Như bạn có thể thấy ở bảng dưới đây.

Thống kê các ngày ra mắt và mở bán iPhone của Apple trong suốt 7 năm qua

Năm nay, Ngày lao động ở Mỹ rơi đúng vào thứ hai (2.9). Do vậy, nếu vẫn theo lộ trình mọi năm thì Apple sẽ công bố iPhone mới vào thứ ba hoặc thứ tư cách một tuần sau đó, tức là ngày 10 hoặc 11.9 năm nay. Cả hai ngày đều phù hợp, nhưng nước Mỹ sẽ phải dành nguyên ngày 11.9 cho các tin tức và hoạt động liên quan tới lễ tưởng niệm sự kiện bi thảm về ngày này nên rõ ràng ngày 10.9 là một sự lựa chọn an toàn và có thể ngày cho phép đặt trước là 13.9 sau đó.
Theo CNET, cột mốc này cũng phù hợp với ngày mở bán tại các cửa hàng và ngày giao hàng dự kiến (có thể rơi vào thứ sáu 20.9 tới) tại Mỹ. Trong suốt 7 năm qua, bạn sẽ thường thấy các cửa hàng cho phép xếp hàng vào thứ sáu trong tuần thứ ba của tháng 9, khoảng một tuần rưỡi kể từ khi Apple ra mắt iPhone mới. Tuy nhiên, cần lưu ý các model riêng như iPhone Xr, X hay SE của những năm trước thường có lịch trình mở bán riêng nên có khả năng iPhone 11r sẽ giao hàng vào tháng 10 tới.
Như vậy, bạn có thể hình dung vì sao nhiều nguồn tin đều đưa ra dự báo cột mốc 10.9. Tất nhiên đây vẫn chỉ mới mang tính dự báo, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Apple có bất ngờ gì trong năm nay, kể cả ngày ra mắt lẫn tính năng và thiết kế trên iPhone mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.