Vì sao Apple chọn Google search mặc định trên iOS?

Thành Luân
Thành Luân
19/11/2018 15:38 GMT+7

CEO Apple Tim Cook đã nhận xét về vấn đề quyền riêng tư, cũng như việc thu tiền từ công cụ Google search để nó được dùng mặc định trên iOS.

Theo PhoneArena, ông Cook đã nói với các phóng viên rằng ông hy vọng các dự thảo luật về quyền riêng tư sẽ được thông qua, vì điều này sẽ giúp cho iPhone trở nên ngày càng bảo mật hơn cho người dùng.
Liên quan đến câu hỏi tại sao Apple thu tiền của Google để Google Search trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS khi gã khổng lồ tìm kiếm kiếm tiền từ dữ liệu người dùng, Cook trả lời rằng ông tin Google là công cụ tìm kiếm tốt nhất cung cấp một số thứ mà Apple thêm vào iOS để bảo vệ sự riêng tư như duyệt web riêng tư và chức năng bảo vệ theo dõi thông minh.
Mặc dù vậy ông Cook thừa nhận đó không phải là giải pháp hoàn hảo bởi sự riêng tư luôn là mục tiêu cốt lõi trong hoạt động của Apple.
Ngoài ra, CEO Apple tiếp tục cho thấy sự hào hứng của mình với thực tế ảo tăng cường (AR). Apple được cho là đang phát triển một tai nghe AR với kế hoạch ra mắt trong 1-3 năm tới. Không giấu kế hoạch của mình, ông Cook nói: “Tôi nghĩ rằng trong một vài năm nữa, chúng tôi sẽ không thể tưởng tượng rằng cuộc sống chúng tôi không có AR. Đó là một nền tảng tuyệt vời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.