Vì sao AirVisual 'biến mất' khỏi kho ứng dụng Việt Nam?

Thành Luân
Thành Luân
07/10/2019 10:10 GMT+7

Nhiều khả năng ứng dụng kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí AirVisual 'biến mất' khỏi Việt Nam do bị nhiều người dùng đánh giá 1 sao.

AirVisual là ứng dụng thống kê chỉ số chất lượng không khí của Mỹ (AQI). Ứng dụng này trong thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam, đặc biệt là ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM do hiển thị kết quả đo chất lượng không khí tại đây.
Hiện tại, trên website chính thức, AirVisual có đăng một bài viết để giải thích về chỉ số AQI đáng lo ngại của TP.Hà Nội trong thời gian qua. Theo đó, AirVisual khẳng định việc Hà Nội đứng đầu bảng xếp hạng của AirVisual về chỉ số AQI "không đồng nghĩa với việc Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới".
AirVisual cũng bị nhiều người dùng nghi ngờ về tính minh bạch của ứng dụng, khi cho rằng AirVisual đang là đơn vị cung cấp số liệu đo chất lượng không khí nhưng đồng thời cũng bán cả thiết bị lọc không khí (khẩu trang và máy lọc).
Trong một chia sẻ bằng email với người dùng, phía AirVisual cho biết đội ngũ AirVisual quyết định ngừng cung cấp ứng dụng tại Việt Nam do có quá nhiều người đã đánh giá 1 sao (1*). Tuy nhiên, đây có thể chỉ mới là phương án tạm thời.

Hàng loạt đánh giá 1 sao dành cho ứng dụng AirVisual

Ảnh chụp màn hình

AirVisual cũng có phiên bản chạy trên nền web (PC), ứng dụng trên Android và iOS được cung cấp dưới dạng cho tải về miễn phí.
AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí trong tương lai.
Hiện tại, nếu muốn cài đặt ứng dụng AirVisual thì người dùng cần phải chuyển hướng tài khoản cài đặt sang thị trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.