Verzion bán Tumblr cho chủ sở hữu Wordpress vì lo ngại nội dung khiêu dâm

13/08/2019 16:12 GMT+7

Theo đó, Verizon đã đồng ý bán Tumblr cho Automattic Inc - chủ sở hữu của nền tảng blog trực tuyến nổi tiếng, với một khoản cho một số tiền không được tiết lộ.

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, Verizon sở hữu Tumblr vào năm 2017 sau khi thâu tóm Yahoo và bắt đầu rao bán lại nền tảng blog video này vào đầu năm nay. Dù mức giá chính thức không được tiết lộ, nhưng Automattic được cho là chỉ phải chi khoảng 3 triệu USD để mua lại Tumblr - một sự rớt giá kinh khủng nếu so với mức 1,1 tỉ USD mà Yahoo đã chi ra để thâu tóm nền tảng này vào năm 2013.
Để đánh dấu cho sự kiện này, ông Gur Gowrappan - CEO của Verizon Media hồ hởi cho biết, “chúng tôi rất vui khi tìm được đối tác hoàn hảo là Automattic, họ có chuyên môn để theo dõi và khai phá những tiềm năng mới của Tumblr cũng như người dùng của nền tảng này”.
Dù từng là một nền tảng có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực mạng xã hội nói chung và vlog (blog dạng video) nói riêng, nhưng Tumblr dần mất đi ảnh hưởng sau khi về dưới trướng Yahoo và sau đó là Verizon. Trong khi các đối thủ của họ như Instagram, Snapchat hay YouTube và gần đây là Tik-Tok đều phát triển mạnh mẽ và dần lấp đầy khoảng trống mà Tumblr để lại. Dù vậy, mạng xã hội này vẫn còn sở hữu một cộng đồng người dùng năng động và đầy tiềm năng.
Điều khiến giới lãnh đạo của Verizon khó xử khi tiếp quản Tumblr chính là việc họ phải đưa ra lệnh cấm nội dung người lớn trên nền tảng này, trong khi Tumblr là “nơi trú ẩn an toàn” cho nhiều người trong cộng đồng LGBTQ, bên cạnh các nội dung nhạy cảm thông thường. Lệnh cấm đã cản trở đáng kể độ hấp dẫn của mạng xã hội này.
Theo CEO của Automatic, Tumblr sẽ hoạt động dưới dạng một trang web bổ trợ cho Wordpress sau khi gia nhập công ty này: “Chúng tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì cả”, cam kết của lãnh đạo Automatic đưa ra có lẽ đủ để trấn an người dùng Tumblr và ít nhiều mang lại hy vọng “cởi mở hơn” cho mạng xã hội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.