Verizon 'trảm' trưởng nhóm an ninh Yahoo sau thương vụ mua lại

10/06/2017 14:47 GMT+7

Trước hai sự cố bảo mật lớn xảy ra trong quá khứ, ắt hẳn mọi người sẽ không quá bất ngờ khi trưởng nhóm an ninh Yahoo - Bob Lord sẽ bị mất chức sau khi Yahoo sáp nhập với AOL.

Theo CNET, chiếc ghế trưởng nhóm an ninh của Oath, sau khi hai công ty AOL và Yahoo sáp nhập lại với nhau và dưới quyền kiểm soát của công ty mẹ Verizon, sẽ thuộc về Chris Nims - người đảm nhận chức vụ lãnh đạo an ninh của AOL trước đó.
Danh tiếng bảo mật mạng của Yahoo đã bị ảnh hưởng nặng nề trong vài tháng qua sau khi công ty này công bố hai vụ vi phạm về an ninh mạng lớn nhất trong lịch sử. Đầu tiên là vụ việc xảy ra vào năm 2014 và được tiết lộ vào tháng 9.2016 gây ảnh hưởng đến 500 triệu tài khoản người dùng. Sau đó ba tháng, Yahoo tiếp tục tiết lộ vụ vi phạm khác thậm chí còn lớn hơn xảy ra vào năm 2013 gây ảnh hưởng đến khoảng 1 tỉ tài khoản người dùng.
Theo báo cáo, vụ hack xảy ra trong năm 2014 được cho là liên quan đến các tin tặc Nga. Vụ hack này là lý do khiến Verizon yêu cầu giảm 350 triệu USD giá trị thương vụ mua lại Yahoo.
Đáng ngạc nhiên, dựa trên hồ sơ của Bob Lord trên LinkedIn, ông cho biết đảm nhận chức vụ trưởng nhóm an ninh mạng Yahoo vào tháng 11.2015, tức sau khi các vi phạm an ninh xảy ra.
Ngoài ra, các báo cáo mới nhất cho biết khoảng 2.000 nhân viên Yahoo sẽ bị sa thải bởi Verizon sau khi quá trình sáp nhập giữa Yahoo và AOL chính thức hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.