Vén màn lý do khiến Samsung 'hồi sinh' Galaxy Note 7

29/08/2017 18:09 GMT+7

Samsung vừa đưa ra lý giải cho việc hãng tái phát hành Galaxy Note 7 dưới tên gọi Galaxy Note Fan Edition (FE), ngay trước thời điểm Galaxy Note 8 chuẩn bị bán ra thị trường.

Theo PhoneArena, phát biểu trước giới truyền thông, ông DJ Koh - CEO bộ phận Samsung Mobile, cho biết ông đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến khả năng công ty Hàn Quốc từ bỏ thương hiệu Galaxy Note sau sự cố xảy ra với Galaxy Note 7 dẫn đến sản phẩm bị khai tử vào cuối năm ngoái.
Trước câu hỏi nêu trên, ông Koh cho biết Samsung không thể từ bỏ một thương hiệu đã được xây dựng trong nhiều năm và nhận được một lượng lớn fan trung thành. Theo ông Koh, kể từ khi dòng Galaxy Note ra mắt, một số đối thủ của công ty đã hoài nghi về thiết bị có màn hình lớn để rồi giờ đây chính bản thân họ cũng tạo ra các phiên bản phablet riêng, thị trường mà Samsung vẫn luôn dẫn đầu.
Ông Koh cho biết: “Trong 100 ngày, tôi đã quan sát toàn bộ dây chuyền kiểm tra 200.000 điện thoại và 30.000 pin mỗi ngày. Chúng tôi phát hiện ra pin bị lỗi là nguyên nhân gây ra sự cố cháy nổ Galaxy Note 7 vào năm ngoái. Sau đó chúng tôi đã phát hành Galaxy Note FE. Việc này không phải vì tiền mà là để chứng minh cho người dùng biết rằng quyết định thu hồi vào năm ngoái xuất phát từ sự cố xảy ra với pin, không phải lỗi khác”.
“Galaxy Note 8 là phiên bản kế thừa của Galaxy Note 7 đã bị thu hồi. Tôi không muốn che giấu những sai lầm mà chúng tôi đã gặp phải, vì vậy chúng tôi đã nỗ lực hết sức để tìm ra nguyên nhân và khắc phục vấn đề xảy ra trên sản phẩm trước đó”, ông Koh nói thêm.
Được biết, sau khi phát hiện nguyên nhân gây ra sự cố với Galaxy Note 7, Samsung đã xây dựng dây chuyền kiểm tra 8 bước đối với pin trên các sản phẩm của mình nhằm tránh sự cố tương tự xảy ra. Bên cạnh đó, việc phát hành Galaxy Note FE ra thị trường cũng đi kèm với pin dung lượng thấp hơn so với phiên bản gốc.

tin liên quan

Samsung Galaxy Note 8 có những điểm gì nổi bật?
Samsung đã tập trung rất nhiều nỗ lực vào Galaxy Note 8 để tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường smartphone. Vậy sản phẩm này có những gì nổi bật?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.