Vén màn lý do khiến bộ sạc không dây AirPower bị hủy bỏ

Thành Luân
Thành Luân
24/08/2020 16:53 GMT+7

Apple vẫn không đưa ra công bố chính thức về lý do khiến hãng khai tử AirPower sau 562 ngày kể từ khi ra mắt vào tháng 3.2019, nhưng một tweet từ Mr. White trên Twitter có thể lý giải điều đó.

Theo PhoneArena, AirPower là một tấm sạc không dây được Apple thiết kế để có thể sạc đồng thời iPhone, Apple Watch và hộp sạc không dây của AirPods ở bất kỳ vị trí nào mà nó đặt lên. Tuy nhiên, tham vọng của Apple dường như thất bại và buộc công ty khai tử nó sau gần 2 năm giới thiệu.
Câu hỏi đặt ra là sự thất bại của AirPower là gì để Apple buộc phải khai tử nó. Giờ đây, trong một tweet được Mr. White tiết lộ, người này đã khám phá thành phần bên trong của một nguyên mẫu AirPower mà Apple phát triển, từ đó lý giải cho khả năng thất bại từ Apple.
Dựa vào hình ảnh cho thấy, bên trong của AirPower có tới 14 cuộn dây sạc không dây chồng lên nhau, được thiết kế để toàn bộ bề mặt của tấm lót là một “điểm phát sóng” nhằm cung cấp điện. Thật không may, điều đó cũng đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều nhiệt hơn. Có lẽ chính sự phức tạp của cuộn dây đã không thể đáp ứng các tiêu chuẩn cao mà Apple yêu cầu.
Tuy nhiên không thể chắc chắn AirPower mà Mr. White có được là "hàng thật" hay không nhưng ít nhiều nó gần với việc giải thích về sự sụp đổ của bộ sạc. Apple hiện được cho là giải quyết được vấn đề và sẵn sàng tung phiên bản sửa đổi của AirPower trong thời gian tới, có thể quý 4/2020 hoặc quý 1/2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.