Vệ tinh quan sát trái đất hỗ trợ chụp ảnh 4K

14/01/2018 08:23 GMT+7

Công ty Earth-i (Anh) vừa ra mắt một nguyên mẫu vệ tinh có tên gọi là CARBONITE-2, có thể ghi lại video từ quỹ đạo trái đất với chất lượng hình ảnh 4K.

Theo Engadget, vệ tinh mang theo một máy ảnh UHD, có thể chụp được những hình ảnh độ phân giải cao của các vị trí bất kỳ trên trái đất, cũng như ghi lại tới hai phút video tương tự như Urthecast.
Đây chỉ là bước đầu tiên của Earth-i, bởi công ty có kế hoạch sử dụng CARBONITE-2 để chứng minh rằng công nghệ của nó là khả thi, cũng như chứng minh những gì cuối cùng nhóm các vệ tinh có thể làm được.
Josef Aschbacher, giám đốc các chương trình quan sát trái đất tại Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), cho biết "Sự ra đời của VividX2 là một sự phát triển đáng kể về việc quan sát chòm sao của Earth-i, và được chào đón bởi ESA. Vivid-i Constellation sẽ cung cấp những tính năng mà chúng ta chưa từng thấy trước đây bao gồm video màu và một dòng dữ liệu chất lượng cao từ không gian nhằm giúp cải thiện cách nhìn nhận hành tinh và cuộc sống của chúng ta trên trái đất".
Vệ tinh CARBONITE-2 được phóng đi bởi Polar Satellite Launch Vehicle, từ trung tâm phóng tên lửa Sriharikota ở phía đông nam Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.