Vệ sinh điện thoại để phòng tránh bệnh

30/03/2016 11:31 GMT+7

Bạn có thể giữ điện thoại trong túi quần, túi áo, trên bàn làm việc... nhưng phần lớn bạn để nó tiếp xúc với một nơi khá bẩn là bàn tay của bạn.

Bạn có thể giữ điện thoại trong túi quần, túi áo, trên bàn làm việc... nhưng phần lớn bạn để nó tiếp xúc với một nơi khá bẩn là bàn tay của bạn, theo Techinsider.

Việc sử dụng điện thoại hằng ngày gián tiếp truyền vi khuẩn vào điện thoại - Ảnh: ShutterstockViệc sử dụng điện thoại hằng ngày gián tiếp truyền vi khuẩn vào điện thoại - Ảnh: Shutterstock
Tạp chí Time dẫn một cuộc khảo sát của Deloitte cho thấy rằng người dùng bình thường kiểm tra điện thoại của họ 46 lần/ngày.

Mỗi khi chạm vào điện thoại, bạn sẽ truyền vi khuẩn tiếp xúc thường ngày vào điện thoại. Chúng là những vi khuẩn mà bạn gặp khi mở cửa phòng tắm hay lau nhà bếp… Thêm vào đó, bất cứ lúc nào bạn nói hay ho vào điện thoại khi đặt gần miệng, bạn sẽ đưa vào điện thoại các vi khuẩn có trong đường hô hấp.

Chính vì vậy, nhà vi sinh học và nghiên cứu bệnh học Philip Tierno của Đại học Y khoa New York (Mỹ) cho biết: “Sẽ là khôn ngoan khi tiến hành làm sạch điện thoại định kỳ. Tôi làm sạch điện thoại cuối mỗi ngày với việc lau máy”.

Tierno nói rằng các nghiên cứu đã tìm thấy nhiều loại khác nhau của vi khuẩn và virus trên điện thoại, phổ biến là những vi khuẩn sống trên da người, trong đường hô hấp, thậm chí cả vi khuẩn sống trong một số loại phân. Trong khi hầu hết các vi khuẩn này sẽ không khiến cho bạn bị bệnh, nhưng nó không phải là hoàn toàn vô hại, đặc biệt khi nhiều nghiên cứu đã tìm thấy vi khuẩn E.Coli, MRSA, Streptococcus… sống trên điện thoại di động.
Theo Tierno, một số trường hợp vi khuẩn là tác nhân gây bệnh, như norovirus (đã tìm thấy trên các điện thoại) với chỉ một số ít cũng đủ làm cho bạn cảm thấy buồn nôn.

Bạn có thể làm sạch điện thoại của mình dễ dàng. Một miếng vải (sợi nhỏ) sẽ loại bỏ hầu hết các vi khuẩn. Dĩ nhiên bạn không thể sử dụng chất tẩy rửa mạnh như cồn cho màn hình cảm ứng nhưng bạn cũng có thể dùng những chất làm sạch chuyên dụng khác để hoàn thành công việc lau chùi.

Tierno cũng nói thêm rằng, sẽ không quan trọng nếu bạn quên lau sạch điện thoại của mình trong một ngày, nhưng hãy làm sạch điện thoại một cách tốt nhất có thể để bảo vệ sức khỏe bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.