Vài thao tác đơn giản giúp iPhone tiện ích hơn

04/09/2019 22:38 GMT+7

Thay vì sắm chiếc iPhone 11 của nhà táo chuẩn bị ra mắt, bạn có thể tối ưu chiếc iPhone cũ của mình để nó trở nên mượt mà hơn với những thao tác vô cùng đơn giản.

Với bản cập nhật mới nhất của iOS người dùng có thể tùy biến một số chức năng để thuận tiện cũng như dễ dàng hơn trong việc sử dụng.

Tùy chỉnh trung tâm điều khiển của iPhone

Apple đã cho phép người dùng tùy chỉnh Trung tâm điều khiển trong iOS 11. Theo đó, nhà phát hành đã thêm nhiều tùy chọn, tùy chỉnh hơn ở phiên bản này. Bạn có thể thay đổi các phím tắt Trung tâm điều khiển xung quanh bằng cách đi tới Cài đặt -> Trung tâm điều khiển và sau đó thêm vào danh sách các phím tắt chính của những ứng dụng bạn sử dụng nhiều nhất.
• Chế độ tiết kiệm năng lượng: Nếu bạn lo lắng về thời lượng pin của iPhone thì việc bật chế độ tiết kiệm năng lượng là điều bắt buộc. Để bật tính năng này, bạn vào phần Pin -> Chế độ tiết kiệm năng lượng.
• Ghi lại màn hình: Ghi lại màn hình là một cách cực kỳ tiện dụng để tạo video nhanh mà không cần sử dụng máy ảnh điện thoại của bạn. Và phím tắt Trung tâm điều khiển là cách duy nhất để bắt đầu một ứng dụng mà không cần rời khỏi ứng dụng bạn đang sử dụng.
• Chế độ tối: Chế độ này chưa khả dụng trừ khi bạn đang sử dụng iOS 13 beta, nhưng bạn sẽ sớm có thể thêm chế độ tối được chờ đợi từ lâu của iPhone vào Trung tâm điều khiển.

Tự dộng hóa mọi thứ

Nếu bạn không sử dụng phím tắt của Apple thì bạn đã bỏ lỡ sự trải nghiệm thú vị. Ứng dụng xuất hiện năm ngoái trong iOS 12, ban đầu có thể hơi khó hiểu, nhưng một khi bạn đã hiểu rõ về nó, bạn có thể tự động hóa hàng loạt vấn đề.
Trợ lý ảo Siri dễ dàng xuất hiện bất cứ mọi lúc bằng cách ấn giữ 3 giây nút Home. Thay vì tự mở ứng dụng và chọn kênh bạn muốn, bạn có thể tạo lối tắt một từ cho phép Siri tự động mở ứng dụng và khởi động nhạc của bạn. Bạn cũng có thể chạy các phím tắt từ một tiện ích trong chế độ xem "hôm nay".

Bật xác thực hai bước

Một trong những cài đặt quan trọng nhất bạn có thể thay đổi để tự động làm cho điện thoại và ID Apple của bạn an toàn hơn là bật xác thực hai yếu tố.
Để bật tính năng này, hãy đi tới Cài đặt, nhấn vào menu có tên của bạn trên đó, rồi vào Mật khẩu & Bảo mật. "Chuyển hai yếu tố thành" bật "và kiểm tra kỹ" số điện thoại đáng tin cậy" (lưu ý rằng bạn có thể thêm nhiều hơn một). Bạn cũng có thể kích hoạt khóa khôi phục, điều này ngăn chặn thêm việc đặt lại mật khẩu không mong muốn.

Liên lạc khẩn cấp

Hi vọng rằng bạn sẽ không bao giờ cần những thứ này, nhưng để chuẩn bị sẵn sàng, có lẽ nên đặt một vài liên hệ khẩn cấp.
Có hai cách để thay đổi danh bạ khẩn cấp trong iOS, thông qua ứng dụng Sức khỏe hoặc trong Cài đặt -> Khẩn cấp SOS -> Chỉnh sửa Danh bạ khẩn cấp. Khi bạn đã thiết lập những thứ này, bất kỳ ai chọn iPhone của bạn đều có thể xem thông tin liên lạc cho các số khẩn cấp của bạn, ngay cả khi điện thoại của bạn bị khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.