USB4 có tốc độ gấp đôi USB 3.2 và hỗ trợ Thunderbolt

05/03/2019 11:05 GMT+7

Không bao lâu khi thông tin về kết nối USB 3.2 20 Gbps có thể xuất hiện trên các thiết bị mới vào cuối năm nay, Intel đã nói về một chuẩn USB4 thậm chí có tốc độ còn nhanh hơn.

Theo Engadget, tại một sự kiện vừa diễn ra ở Đài Bắc (Đài Loan), Intel đã tiết lộ rằng thông số kỹ thuật thế hệ tiếp theo của USB sẽ tiếp tục sử dụng các kênh kép để đạt tốc độ 40 Gbps, ngay cả trên cáp USB-C được chứng nhận 40 Gbps hiện có.
Không chỉ có vậy, nhờ Intel cung cấp Thunderbolt 3 cho các nhà sản xuất có giấy phép mở, USB4 sẽ tích hợp công nghệ này và trở thành Thunderbolt “mới” hoạt động một cách có hiệu quả. Nói cách khác, USB4 sẽ là mẹ của tất cả các tùy chọn kết nối có dây, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu các thiết bị PCIe plus DisplayPort mạnh hơn.
Đây là một tin tuyệt vời cho người tiêu dùng, vì điều này có nghĩa 40 Gbps trở thành tốc độ đường truyền cơ sở cho tất cả cổng USB trong tương lai và điều này có thể sớm được triển khai vào các sản phẩm nhanh hơn nhiều so với những gì mà Thunderbolt 3 đã làm. Tính cho đến nay, chỉ có 463 thiết bị được chứng nhận với Thunderbolt 3.
Hệ sinh thái số thiết bị hỗ trợ Thunderbolt 3 hiện cũng chỉ đạt 463 Ảnh: Intel
Mặc dù vậy vẫn còn quá sớm cho USB4 khi mà nhóm USB Promoter không chia sẻ thông số kỹ thuật chi tiết của nó cho đến khoảng giữa năm 2019. Hơn nữa, không có thông tin về khả năng tương thích của USB4 với các phiên bản Thunderbolt trong tương lai. Tuy nhiên, Intel đã làm rõ rằng họ sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu Thunderbolt cùng với USB4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.