USB-IF công bố chuẩn xác thực cho bộ sạc USB-C

17/08/2016 16:47 GMT+7

Tổ chức thiết lập tiêu chuẩn cho USB, USB Implementers Forum (USB-IF), vừa công bố một chứng thực và logo dành cho bộ sạc USB trên các thiết bị tương thích USB Type-C, hay còn gọi USB-C.

Về cơ bản, điều này có nghĩa là nhiều bộ sạc USB-C trong tương lai sẽ được xác nhận dựa trên các thông số kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn mà USB-IF đưa ra. Theo Chủ tịch kiêm CEO USB-IF Jeff Ravencraft thì nó sẽ giúp người dùng có thể giảm số lượng các bộ sạc cần phải mua hoặc mang theo bên mình, từ đó làm giảm thiểu số lượng chất thải điện tử tại các bãi chôn lấp.
Theo SlashGear, việc đưa ra tiêu chuẩn xác nhận được xem là điều cần thiết trong bối cảnh trên thị trường có rất nhiều bộ sạc USB, trong đó có nhiều bộ sạc hoạt động không đúng tiêu chuẩn, nhất là khi có các sai phạm xảy ra với cáp USB-C trong thời gian qua.
Gần đây, một kỹ sư Google có tên Benson Leung đã thử nghiệm một số cáp sạc USB-C mua trên Amazon, tuy nhiên nó đã khiến cho nhiều thiết bị của Leung bị hư hỏng, bao gồm cả chiếc Chromebook Pixel đắt giá. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng với việc mua cáp sạc USB-C.
Một trong những nguyên nhân khiến cáp USB-C dễ bị hư hỏng chính là vì cáp USB-C có khả năng cấp năng lượng lớn hơn so với USB 2.0/3.0, điều này tạo ra nhiều mối nguy hiểm liên quan nếu mua cáp “lỏm”. Chứng nhận USB-IF sẽ giúp cắt giảm các sự cố, hoặc ít nhất là giúp mọi người an tâm hơn mỗi khi mua sắm.
Cảnh báo cho biết, các bộ sạc không tuân thủ tiêu chuẩn chính thức từ USB-IF có thể gây nguy hiểm cho các chức năng trên thiết bị điện tử, chẳng hạn như khiến thiết bị có những biểu hiện kỳ lạ, thậm chí là làm hỏng ngay lập tức. Các công ty sản xuất hiện đang được khuyến khích nộp bộ sạc lên USB-IF để được thử nghiệm và chứng thực trước khi bán ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.