United Airlines che tất cả camera đặt sau ghế ngồi hành khách

29/04/2019 15:05 GMT+7

Hãng hàng không United Airlines đã che tất cả camera trên các hệ thống giải trí cao cấp được gắn phía sau ghế ngồi khi các hành khách có những lo ngại về quyền riêng tư.

Theo Buzzfeed News, nhiều hành khách đã có mối lo ngại về những chiếc camera nhỏ đặt phía sau ghế ngồi có thể ghi lại những hình ảnh cá nhân. Đây là những hệ thống giải trí bên trong máy bay (IEF) do các nhà sản xuất thiết bị gốc cung cấp và nhúng vào phần cứng.
United Airlines không phải là hãng hàng không duy nhất trang bị hệ thống các camera này nhưng là hãng đầu tiên thực hiện che camera lại. American Airlines, Delta và Singapore Airlines đều có nhiều mẫu máy bay trang bị các hệ thống tương tự và cho biết đã vô hiệu hóa chúng vĩnh viễn và không thể được kích hoạt trở lại.
Phát ngôn viên của United Airlines tuyên bố rằng “Cùng với nhiều hãng hàng không khác, một số ghế ngồi cao cấp của chúng tôi có hệ thống giải trí đi kèm với camera được lắp đặt bởi nhà sản xuất. Không chiếc máy ảnh nào trong số này từng được kích hoạt và chúng tôi không có kế hoạch sử dụng chúng trong tương lai, tuy nhiên chúng tôi cũng đã thực hiện che chúng lại. Các máy ảnh là một tính năng tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất hệ thống đưa vào cho các mục đích có thể trong tương lai như hội nghị truyền hình”.
Các máy ảnh trên máy bay của United Airlines đã được che lại bằng một sticker để người dùng yên tâm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.