Ứng dụng XtayPro của startup Việt đến Hàn Quốc

Thành Luân
Thành Luân
30/07/2018 14:23 GMT+7

Ứng dụng XtayPro của một startup Việt Nam sẽ tham dự vòng tăng tốc kéo dài 4 tháng tại Hàn Quốc, sau khi lọt vào vòng 80 đội của K-Startup Grand Challenge.

XtayPro là ứng dụng dựa theo ý tưởng mô hình kinh tế chia sẻ, theo đó ứng dụng này sẽ kết nối những người sắp bay từ thành phố này đến thành phố kia ở nhiều nước khác nhau trên thế giới với những người cần gửi đồ cho người thân hoặc nhờ mua quà, đặc sản từ các nước.
Thông qua hình thức này, người du lịch sẽ giảm được chi phí vé máy bay, và người nhờ gửi đồ cũng tiết kiệm so với cách chuyển phát thông thường. Hiện tại, ứng dụng này đã có phiên bản chạy trên nền tảng iOS và Android.
Ứng dụng XtayPro có thể kết nối được với người hay đi du lịch và người có nhu cầu mua sắm ở nước ngoài để nhờ mua hàng hộ Ảnh chụp màn hình
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc XtayPro cho biết startup này vừa được chọn vào vòng 80 đội tham dự vòng tăng tốc 4 tháng tại Seoul (Hàn Quốc) bắt đầu từ ngày 17.8 của chương trình K-Startup Grand Challenge.
Được biết, K-Startup Grand Challenge là chương trình do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các startup mở rộng thị trường thông qua việc sử dụng Hàn Quốc làm bệ phóng tiến vào thị trường châu Á rộng lớn.
Chương trình được bắt đầu vào năm 2016 với 40 startup được mời đến Hàn Quốc và sau 2 năm gặt hái nhiều thành công với 41 startup đã thành lập tại Hàn Quốc, gọi được nguồn vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD từ 24 nhà đầu tư, ký kết được 46 hợp đồng và trên 300 biên bản ghi nhớ hợp tác.
Năm nay là năm thứ 3 chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu với gần 1.800 startup đến từ hơn 100 quốc gia nộp đơn ứng tuyển. Tuy nhiên, chương trình chỉ lựa chọn 80 startup tiềm năng nhất để mời sang Hàn Quốc và đài thọ toàn bộ chi phí trong thời gian ở tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.