Ứng dụng web của Instagram đến với Microsoft Store

Thành Luân
Thành Luân
20/12/2019 14:33 GMT+7

Phát hiện bởi Aggiorigai Lumia cho thấy Facebook sẽ đóng gói ứng dụng web Instagram để phân phối trên Microsoft Store thay vì công cụ phát triển đa nền tảng OSMeta trước đây.

Theo Neowin, Instagram cho Windows 10 mà Facebook phát hành vào năm 2016 dựa trên OSMeta và tồn tại cho đến nay. Việc đóng gói ứng dụng web dành cho Instagram sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn, bao gồm ứng dụng nhẹ hơn cũng như cho phép cung cấp một WebView trỏ đến ứng dụng web Instagram.
Bên cạnh đó, Facebook cũng dễ bảo trì dịch vụ của mình hơn vì mọi cập nhật được thực hiện trên máy chủ sẽ tự động xảy ra trong ứng dụng. Điều này giúp Facebook không phải duy trì một nhánh hỗ trợ riêng như các hãng thường làm cho các ứng dụng riêng lẻ.
Ứng dụng này dường như là một ứng dụng web được lưu trữ mà không phải là một ứng dụng web tiên tiến. Trên thực tế, nếu trình duyệt Edge của Microsoft cấp nút cài đặt trong thanh URL, người dùng có thể dễ dàng biết được đó có phải là ứng dụng web (Progressive Web App, hay PWA) hay không - điều không tồn tại trong Instagram.com.
Về cơ bản, điều này sẽ giúp người dùng Instagram nhận được sự hỗ trợ tốt hơn trên Windows 10 khi mà ứng dụng trước đây không được cập nhật thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.