Ứng dụng trí tuệ nhân tạo chấm thi tiếng Anh

10/09/2020 12:05 GMT+7

Sự công bằng, chính xác và linh hoạt là những thuận lợi khi áp dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) để chấm điểm trong bài thi PTE Academic.

Pearson Test of English Academic (PTE Academic) là bài thi tiếng Anh trên máy tính, sử dụng phương pháp chấm điểm thi hiện đại bằng trí tuệ nhân tạo, được chấp nhận cho tất cả các đơn xin cấp thị thực Anh quốc, Úc và New Zealand. Thí sinh sẽ được kiểm tra kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong một buổi thi kéo dài 3 giờ. Kết quả thi sẽ không phải là sự đánh giá của một giám khảo mà dựa trên một thuật toán thông minh, điểm số được phân tích dựa trên rất nhiều câu trả lời khác nhau, nhằm đảm bảo tính khách quan và nhất quán.
Bài thi được nghiên cứu và thiết kế chặt chẽ từ việc lựa chọn câu hỏi, tình huống, cấu trúc thi nhằm phản chiếu các tình huống thực tế trong cuộc sống. PTE Academic không chỉ đơn thuần là câu hỏi trắc nghiệm mà có đến 20 dạng câu hỏi khác nhau, tích hợp các kỹ năng như nghe và lặp lại, quan sát và mô tả hình ảnh, biểu đồ… Các câu sẽ được hỏi với hàng trăm, hàng nghìn người trên khắp thế giới (lên đến 180 quốc tịch khác nhau). Câu trả lời sẽ được các chuyên gia đánh giá theo các tiêu chí về sử dụng ngôn ngữ, nội dung, phát âm, từ vựng, ngữ pháp, sự trôi chảy… tạo thành khung điểm chuẩn và được đưa vào hệ thống chấm điểm tự động.

Bài thi PTE Academic hoàn toàn không sử dụng chứng chỉ giấy mà dùng chứng chỉ điện tử nhằm tạo sự thuận tiện và nhanh chóng

Ảnh: Pearson 

Do đó, bài thi không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: Thí sinh là ai? Thí sinh đến từ đâu?... hay những trở ngại về tâm lý, sự lo lắng khi phải thi “đối mặt" với giám khảo. PTE Academic sẽ tập trung kiểm tra trình độ và khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh. Trong suốt 10 năm, bài thi PTE Academic hoàn toàn không sử dụng chứng chỉ giấy mà dùng chứng chỉ điện tử nhằm tạo sự thuận tiện và nhanh chóng. Thí sinh thường nhận kết quả trong vòng 48 giờ và có thể đặt lịch thi nhanh trong vòng 24 giờ, đồng thời có thể theo dõi, tra cứu điểm thi, chia sẻ kinh nghiệm học tập. 
Điểm thi được đánh giá dựa trên khung điểm tiếng Anh toàn cầu (Global Scare of English), với thang điểm từ 10 đến 90, thể hiện chi tiết điểm số từng kỹ năng và các yếu tố ngôn ngữ khác như từ vựng, ngữ pháp, phát âm, chính tả, sử dụng trôi chảy và khả năng biện luận. Chứng chỉ PTE Academic có giá trị trong vòng 2 năm. Đặc biệt, trên chứng chỉ của mỗi thí sinh sẽ có mã số riêng, nhằm tạo sự thuận tiện cho nhà trường, tổ chức giáo dục, cơ quan chính phủ đối chiếu kết quả trên trang điểm trực tuyến của Pearson, nhằm đảm bảo tính chính xác và minh bạch.
Từ tháng 5.2020, tập đoàn giáo dục Pearson chính thức mở lịch thi và tổ chức thi PTE Academic UKVI, PTE Home, trong danh mục Secure English Language Tests (SELT) được Cục Di trú và thị thực Anh quốc công nhận, dành cho mục đích xin thị thực du học và di trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.