Ứng dụng trên smartwatch giúp cai thuốc lá

06/01/2018 08:56 GMT+7

Nhà phát triển Somatix vừa tạo ra một ứng dụng chạy được trên smartwatch mang tên gọi SmokeBeat, được thiết kế để giúp người dùng cai nghiện thuốc lá.

Theo PhoneArena, Somatix đã tìm ra một cách để sử dụng smartwatch làm công cụ theo dõi chủ nhân của nó hút thuốc bao nhiêu trong một ngày. Theo Somatix, đó là thuật toán có thể phân biệt được khi một người vừa nâng tay lên trên ria mép của họ để ăn gì đó hoặc hút một điếu thuốc.
Sau khi đồng hồ ghi nhận, ứng dụng thực hiện phần còn lại đó là tính toán để dự đoán người dùng đã đốt bao nhiêu điếu thuốc trong một khoảng thời gian, thời gian đứng để hút thuốc và phun khói độc ra môi trường, thậm chí tính toán bao nhiêu tiền đã chi phí cho việc hút thuốc.
Nhằm hỗ trợ người dùng cai thuốc, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo để giúp họ giảm tốc độ hút thuốc. Việc giảm thời gian hút thuốc sẽ giúp người dùng dần bỏ được thói quen hút thuốc trước khi cai thuốc.
Dĩ nhiên, trong trường hợp người dùng sử dụng cánh tay không đeo smartwatch để hút thuốc thì SmokeBeat cũng không thể nắm bắt được thông tin này, nhưng dù sao thì đây cũng là một lựa chọn tốt cho những ai có ý định cai thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.