Ứng dụng SMS trên Android 11 sớm có giao diện đa nhiệm dạng 'bong bóng'

15/06/2020 07:58 GMT+7

Bubble là một trong những tính năng mới sẽ có mặt trên Android 11 giúp thao tác đa nhiệm thuận tiện hơn và tránh bỏ sót thông tin.

Là một tính năng mới chỉ có trên Android 11 nhưng Bubble thực chất tương tự như Chat Head trên Facebook Messenger phiên bản dành cho Android. Nhờ đó, khi người dùng đang dở một tác vụ toàn màn hình nào đó mà không thể hoặc không muốn bị gián đoạn khi có thông báo tin nhắn, Bubble sẽ là giải pháp phù hợp để vừa phản hồi thông tin đến vừa không để lỡ những gì đang xem.

Giao diện “bong bóng” của ứng dụng Nhắn tin (SMS) trên Android 11

Ảnh chụp màn hình

Tương tự như Chat Head của Messenger, khi tin nhắn đến, ảnh đại diện của người gửi sẽ xuất hiện ở một góc trên màn hình smartphone và người dùng chỉ cần chạm vào đó để mở đoạn hội thoại cùng trường nhập liệu để phản hồi. Bubble sẽ xuất hiện dù bạn đang ở ứng dụng nào nên người dùng không phải lo việc để lỡ thông báo tin nhắn. Theo Phone Arena, các nhà phát triển ứng dụng Android sẽ phải bật hỗ trợ Bubble trên phần mềm của mình để hỗ trợ tính năng này.
Tài khoản chính thức của Google trên mạng xã hội Reddit mới đây xác nhận Bubble sẽ có trên ứng dụng nhắn tin Android từ tháng tới. Những người đã đăng ký bản thử nghiệm Android 11 sẽ nhận cập nhật trên máy trong tuần này hoặc tuần tới.
Tuy vậy, tính năng này đã xuất hiện trên một số bản Android trước 11 từ các nhà sản xuất smartphone, trong đó có Samsung làm từ khá sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.