Ứng dụng Paint sẽ được Microsoft lột xác trên Windows 10

10/10/2016 10:51 GMT+7

Microsoft được cho là đang xây dựng một phiên bản hoàn toàn mới của ứng dụng Paint (công cụ vẽ và chỉnh sửa ảnh nổi tiếng) dành cho Windows 10.

Một người dùng Twitter đã bất ngờ tìm ra đoạn video giới thiệu ứng dụng Paint mới được thiết kế dành riêng cho Windows 10. Video này cho thấy, phiên bản Paint mới vẫn giữa hầu hết các tính năng quen thuộc của phiên bản cũ.
Điểm cải tiến của Paint phiên bản mới trên Windows 10 là hỗ trợ các đối tượng hình khối 3D, một bổ sung lý tưởng cho HoloLens. Trong đó, người dùng Paint có thể tạo ra các đối tượng 3D và chỉnh sửa chúng một cách tự do.
Điều này hoàn toàn trùng khớp với những tin đồn trước đây, khi xuất hiện những thông tin cho rằng Microsoft đang nghiên cứu một công cụ tạo hình, cho phép các nghệ sĩ tạo đối tượng và tô vẽ chúng một cách trực tiếp trong môi trường 3D.
Paint Preview sẽ được Microsoft hoàn toàn lột xác? Ảnh: Chụp màn hình
Đáng chú ý, công cụ này – nhiều khả năng là ứng dụng Paint phiên bản mới sẽ được tối ưu riêng cho các thiết bị màn hình cảm ứng và bút stylus. Nổi bật là giao diện kết hợp mô hình 3D, ảnh 2D, nhãn dán và các công cụ cộng đồng cho nội dung 3D.
Ngay sau khi đoạn video clip được xuất hiện, thì phía Microsoft cho biết, họ sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt tại New York vào cuối tháng này. Dự kiến, sự kiện sẽ đánh dấu màn ra mắt của một chiếc máy tính all-in-one mang thương hiệu Surface.
Do đó, thông tin Microsoft đang xây dựng phần mềm và phần cứng nhằm tăng cường việc sử dụng bút stylus, cảm ứng là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhiều khả năng, đó chính là Paint Preview ra mắt cùng máy tính Surface tại sự kiện sắp được diễn ra vào ngày 26.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.