Ứng dụng nghe nhạc 'huyền thoại' Winamp rò rỉ trên mạng

18/09/2018 08:39 GMT+7

Từng làm "bá chủ" các phòng máy tính tại Việt Nam cuối những năm 1990 và 2000, Winamp có thể sẽ trở lại thị trường khi một phiên bản beta mới đây bị rò rỉ trên internet.

Ra đời từ năm 1997, Winamp là một trong những phần mềm nghe nhạc “già” nhất trên thế giới nhưng bất chấp tuổi tác, ứng dụng này vẫn tiếp tục tồn tại. Winamp hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video khác nhau, trong đó có MIDI, MOD, MPEG-1 âm tầng 1 và 2, AAC, M4A, FLAC, WAV, OGG Vorbis, WMV...
Ứng dụng này vốn được phát triển bởi Justin Frankel, sau đó bán lại cho AOL vào năm 1999 với giá 80 triệu USD trước khi được công ty Radionomy mua lại bằng một bản hợp đồng chưa rõ giá trị vào năm 2014.
Gần 4 năm sau khi đổi chủ, dường như phần mềm này sẽ được “tái sinh” khi một phiên bản thử nghiệm Winamp 5.8 bị rò rỉ trên mạng gần đây, cho thấy ngày phát triển bản build là 26.10.2016. Theo Neowin, bản beta được một người dùng giấu tên đăng công khai lên mạng từ một trang web chuyên chia sẻ dữ liệu.
Phiên bản mới nhất được ghi nhận này mang hàng loạt tính năng mới và cải tiến so với phần mềm cũ. Bên cạnh đó, ứng dụng còn nâng cao khả năng tương thích với nền tảng Windows 10, bỏ bản Pro (đồng nghĩa Winamp sẽ miễn phí 100% và được tối ưu hơn nhiều).
Dù vậy, ứng dụng hiện vẫn chưa thực sự ổn định và không được hỗ trợ chính thức từ công ty mẹ nên còn tồn tại nhiều lỗi, có thể dẫn tới các trường hợp bị văng chương trình. Do đó, nếu người dùng muốn hoài niệm và sẵn sàng chịu mọi rủi ro tiềm ẩn mới nên cài vào máy tính cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.