Ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo mở rộng thị trường tại Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
28/02/2020 11:35 GMT+7

Ứng dụng học ngoại ngữ có trụ sở tại Mỹ - Duolingo có giá trị 1,5 tỉ USD đang lên kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam.

Theo Techinasia, Giám đốc sản phẩm Zan Gilani - người chịu trách nhiệm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Duolingo tại Việt Nam và Nhật Bản, cho biết ứng dụng này đã thu hút 2,2 triệu người dùng tại Việt Nam trong 12 tháng qua với khoảng 500.000 người dùng hoạt động hằng tháng.
Gilani tuyên bố Duolingo đã không chi bất kỳ khoản tiền nào cho quảng cáo tại Việt Nam kể từ khi ứng dụng này xuất hiện tại đây vào năm 2014, tuy nhiên công ty đang tìm cách thực hiện điều này trong những tháng tới để thu hút thêm nhiều người dùng.
Gilani cho biết người dùng tại Việt Nam có sự khao khát học tập khá cao, đặc biệt là tiếng Anh. Mặc dù học trực tuyến chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng điều này đang ngày càng cải thiện. Theo Gilani, 65% người dùng Duolingo ở Việt Nam dưới 30 tuổi và tỷ lệ người học ngoại ngữ như tiếng Anh để có cơ hội kiếm việc làm cao gấp đôi mức trung bình trên toàn cầu.
Bên cạnh các trung tâm đào tạo tiếng Anh thông thường còn có một loạt công ty khởi nghiệp cung cấp các lớp học tiếng Anh tại Việt Nam, bao gồm những cái tên đáng chú ý như ELSA và Topica Edtech Group.
Gilani cho biết kế hoạch của Duolingo trước mắt là giúp mọi người nhận thức đó là ứng dụng miễn phí và cung cấp nó như là công cụ cho bất cứ ai muốn học tiếng Anh một cách thuận tiện, từ những người mới bắt đầu đến duy trì các kỹ năng ngôn ngữ hiện có, hay học nâng cao để bổ sung cho các chương trình học của họ. Duolingo cũng có thể mở rộng để cung cấp các khóa học ngoại ngữ mới cho người Việt, bao gồm tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung.
Duolingo cung cấp dịch vụ trả phí với gói Duolingo Plus, với yêu cầu mức phí đăng ký hằng tháng 13 USD để loại bỏ quảng cáo và truy cập tài liệu học ngoại tuyến, cùng nhiều lợi ích khác nữa.
Với 300 triệu người dùng trên toàn thế giới, Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới hiện nay. Được thành lập vào năm 2011 bởi Luis von Ahn và Severin Hacker, startup này đến nay đã huy động được nguồn vốn 138 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.