Ứng dụng hỗ trợ học ngoại ngữ nhanh trên GChat

17/05/2015 16:42 GMT+7

(TNO) WaitChatter, ứng dụng mở rộng trên Chrome cho GChat, cung cấp các bài tập từ vựng tương tác bằng tiếng nước ngoài trong lúc chat với người khác.

(TNO) WaitChatter, ứng dụng mở rộng trên Chrome cho GChat, cung cấp các bài tập từ vựng tương tác bằng tiếng nước ngoài trong lúc chat với người khác.

Ảnh đoạn hội thoại và học từ mới trên Gchat - Ảnh: Carrie Cai

Hiện có một ứng dụng dạy ngoại ngữ mà không làm tốn thời gian quý báu của người học. Theo đó, nhóm chuyên gia của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã viết ứng dụng WaitChatter nhằm sử dụng thời gian dôi ra trong lúc chat với người khác trên GChat.

Carrie Cai, nghiên cứu sinh tại Phòng thí nghiệm khoa học máy tính và trí thông minh nhân tạo của MIT phát hiện mỗi người mất đến 15 phút/ngày ngồi đợi bạn chat phản hồi, tức 90 phút/tuần.

“Nhưng nếu bạn có thể làm chuyện gì khác trong lúc chờ đợi như vậy, chẳng hạn như học một ngôn ngữ mới? Đó chính là điều mà ứng dụng đang hướng đến”, theo chuyên gia Cai phát biểu trên trang MIT Technology Review.

Với ứng dụng WaitChatter, người dùng không cần phải đóng cửa sổ hoặc chuyển ứng dụng, do nó được tích hợp vào chương trình chat mà họ đang sử dụng.

WaitChatter đang thử nghiệm dạy 2 ngôn ngữ: tiếng Pháp và Tây Ban Nha.

Trong 2 tuần dạy thử, người dùng WaitChatter học được khoảng 4 từ mới/ngày. Hệ thống lấy từ mới dựa trên một danh sách có sẵn và từ các đoạn hội thoại của người đó.

Ví dụ, những người đang chat về cuộc hẹn sắp tới tại Starbucks sẽ được học từ “cà phê” và “trà”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.